Tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là đề tài gây nhức nhối trong toàn xã hội vì thực phẩm bẩn đang tràn lan ngày càng nhiều.
Điều này khiến cho người tiêu dùng vô cùng lo lắng không biết lựa chọn thực phẩm nào cho phù hợp và an toàn.
Vì vậy, số lượng các cơ sở, tổ chức sản xuất và chế biến thực phẩm xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn HACCP ngày càng phổ biến.
Việc được chứng nhận haccp không chỉ chứng minh sản phẩm sạch, an toàn mà còn giúp tạo dựng lòng tin của khách hàng.
Trong bài viết dưới đây Luật Rong Ba sẽ giới thiệu về các thông tin, lợi ích khi quý khách hàng có nhu cầu muốn tìm hiểu về giấy chứng nhận haccp.
Với những nội dung tư vấn dưới đây của chúng tôi, hi vọng rằng bài viết sẽ là một nguồn thông tin hữu ích cho quý khách hàng khi tìm hiểu về vấn đề này.
Khái quát chung về chứng nhận haccp.
Khái niệm.
HACCP là cụm từ viết tắt của Hazard Analysis and Critical Control Point, có nghĩa là phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn.
chứng nhận haccp là một tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng trong quá trình chế biến, sản xuất thực phẩm của cơ sở, doanh nghiệp dựa trên việc kiểm soát giới hạn các mối nguy có thể phát sinh ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.
HACCP được hiểu là một hệ thống giúp các đơn vị sản xuất thực phẩm đánh giá mối nguy để đưa ra các biện pháp khắc phục, phòng ngừa cũng như xây dựng được một hệ thống giám sát an toàn thực phẩm hiệu quả.
Những mối nguy trong HACCP có thể là những nguy hiểm xuất hiện trong việc lựa chọn nguồn nguyên liệu đầu vào, công tác chế biến, sản xuất thành phẩm và đóng gói có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
chứng nhận haccp là việc tổ chức chứng nhận được chỉ định, được cấp phép (gọi là bên thứ 3) tiến hành hoạt động đánh giá và xác nhận cho một cơ sở, đơn vị đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm phù hợp với các quy định, yêu cầu của tiêu chuẩn HACCP.
Sau khi đánh giá sự phù hợp hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn, đơn vị, cơ sở đó sẽ được cấp chứng nhận haccp có hiệu lực trong vòng 03 năm.
Cơ quan cấp chứng nhận haccp.
Theo Nghị định 107/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định, tổ chức chung nhan HACCP là một pháp nhân có tư cách pháp lý rõ ràng.
Đồng thời, tổ chức chứng nhận được cấp chứng nhận haccp phải là đơn vị được chỉ định (được cấp phép) bởi Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng (thuộc Bộ Khoa học Công nghệ) trong lĩnh vực chứng nhận.
Việc chỉ định được thực hiện theo các quy định của luật pháp Việt Nam cũng như phải tuân thủ các quy tắc chứng nhận của thế giới.
Lợi ích khi doanh nghiệp có chứng chỉ HACCP.
Việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP không chỉ đảm bảo thực phẩm đạt chất lượng, an toàn với người sử dụng mà còn giúp nâng cao hình ảnh, uy tín của cơ sở trong mắt người tiêu dùng và các đối tác.
Dưới đây là những lợi ích khi doanh nghiệp có giấy chứng nhận haccp. Cụ thể:
Tăng cơ hội mở rộng và chiếm lĩnh thị trường
Tăng cơ hội trúng thầu và các dự án lớn
Là minh chứng thể hiện cơ sở đã tuân thủ các cam kết về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm
Tạo dựng sự tin tưởng đối với đối tác và người tiêu dùng
Là bằng chứng đảm bảo doanh nghiệp đã tuân thủ đúng các yêu cầu của pháp luật
Giảm thiểu chi phí thu hồi sản phẩm bị lỗi, hỏng
Tăng cao lợi nhuận, doanh thu cho doanh nghiệp
Là công cụ giúp đơn vị kiểm soát chất lượng thực phẩm một cách chặt chẽ.
Vậy vấn đề đặt ra là các doanh nghiệp nào nên đăng ký cấp chứng nhận haccp?
Theo Luật Rong Ba:
Nếu cơ sở sản xuất, kinh doanh của bạn thuộc một trong những đối tượng dưới đây thì nên đăng ký cấp chứng nhận haccp. Bao gồm:
Các đơn vị, tổ chức chế biến và sản xuất thực phẩm, thức ăn công nghiệp, những khu chế xuất.
Các cơ sở thực hiện kinh doanh, sản xuất thực phẩm, thủy hải sản, thức ăn chăn nuôi…
Những đơn vị kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà hàng, dịch vụ ăn uống hoặc các tổ chức có hoạt động liên quan đến lĩnh vực thực phẩm.
Vì vậy có thể hiểu rằng giấy chứng nhận haccp thích hợp với tất cả lĩnh vực trong ngành công nghiệp thực phẩm. Những doanh nghiệp nào muốn chứng minh sự phù hợp của đơn vị mình với các yêu cầu pháp lý về an toàn thực phẩm cấp quốc gia và quốc tế thì nên đăng ký cấp chung nhan HACCP.
Điều kiện cấp chứng nhận haccp.
Các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm phải đáp ứng được các điều kiện sau đây thì mới có thể được cấp chứng nhận haccp. Cụ thể:
Điều kiện 1: Xây dựng áp dụng tiêu chuẩn HACCP.
Tùy thuộc vào mô hình, quy mô, quy trình sản xuất mà mỗi doanh nghiệp sẽ có hệ thống quản lý an toàn thực phẩm khác nhau.
Do vậy, doanh nghiệp cần lên kế hoạch xây dựng HACCP cũng như cách thức triển khai sao cho hiệu quả. Dưới đây là một số khía cạnh doanh nghiệp có thể tham khảo như:
Sự cam kết của lãnh đạo
Đánh giá và lập kế hoạch HACCP
Thiết lập hệ thống HACCP phù hợp
Áp dụng 7 nguyên tắc của HACCP trong hệ thống quản lý
Đánh giá kết quả thực hiện
Cải tiến và khắc phục
Điều kiện thứ 2: Đăng ký cấp chứng nhận haccp.
Sau khi cơ sở đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm thì cần đăng ký cấp chứng chỉ HACCP tại tổ chức chứng nhận uy tín (như ISOCUS).
Tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành đánh giá một cách độc lập và khách quan về sự phù hợp so với các yêu cầu của tiêu chuẩn HACCP.
Sau khi có kết quả đánh giá sự phù hợp thì doanh nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ HACCP.
Điều kiện thứ 3: Duy trì hệ thống và hiệu lực chứng nhận.
Doanh nghiệp cần thường xuyên cải tiến hệ thống của mình sau khi đạt được chứng nhận haccp.
Điều này giúp giấy chứng nhận duy trì hiệu lực cũng như đảm bảo các quy trình được vận hành ổn định, giúp kiểm soát các mối nguy hiệu quả.
12 bước xây dựng hệ thống tiêu chuẩn HACCP.
Để xây dựng được một hệ thống tiêu chuẩn HACCP, doanh nghiệp cần phải trải qua 12 bước cơ bản.
Tuy nhiên, 12 bước này đều đã được xây dựng một cách dễ hiểu; rõ ràng và không gây bất kỳ khó khăn nào khi thực hiện. 12 bước xây dựng hệ thống tiêu chuẩn HACCP đó chính là:
Thành lập đội HACCP trong doanh nghiệp.
Thực hiện mô tả sản phẩm thực phẩm.
Xác định mục đích sử dụng sản phẩm thực phẩm.
Xây dựng sơ đồ quy trình công nghệ áp dụng trong doanh nghiệp.
Kiểm tra chi tiết sơ đồ quy trình công nghệ.
Thực hiện phân tích những mối nguy
Xác định những điểm kiểm soát tới hạn có thể xảy ra.
Thiết lập những điểm giới hạn tới hạn.
Xây dựng hệ thống giám sát trong doanh nghiệp.
Đưa ra ra hành động sửa chữa.
Xây dựng những thủ tục lưu trữ hồ sơ.
Thực hiện những thủ tục thẩm tra.
Trước khi thực hiện 12 bước trên, doanh nghiệp cần phải chú ý một số điều kiện dưới đây
Ban lãnh đạo của doanh nghiệp phải đưa ra cam kết về việc thực hiện triển khai; áp dụng và duy trì tiêu chuẩn HACCP trong hoạt động của doanh nghiệp.
chứng nhận haccp
Các cán bộ quản lý phải đảm bảo có trình độ; có năng lực quản lý về sản phẩm thực phẩm. Quá trình sản xuất kinh doanh thực phẩm cũng như những nguyên tắc của tiêu chuẩn HACCP.
Cơ sở sản xuất thực phẩm phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Hiệu lực và chi phí chứng nhận haccp.
Hiệu lực của giấy chứng nhận haccp.
Giấy chứng nhận haccp có hiệu lực trong vòng 03 năm kể từ ngày được cấp chứng nhận.
Trong thời gian 03 năm, tổ chức chứng nhận haccp sẽ tiến hành đánh giá giám sát định kỳ 01 lần/năm để xem xét sự tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn HACCP.
Trong quá trình đánh giá giám sát, nếu cơ sở chế biến, sản xuất thực phẩm không duy trì các yêu cầu của hệ thống sẽ bị thu hồi hoặc đình chỉ giấy chứng nhận.
Thời gian chứng nhận haccp.
Thông thường thời gian chứng nhận haccp sẽ trải qua 2 giai đoạn chính. Giai đoạn thứ nhất là quãng thời gian để doanh nghiệp xây dựng và áp dụng hệ thống HACCP. Sau đó, giai đoạn tiếp theo là thời gian cấp giấy chứng nhận haccp. Cụ thể:
Thời gian xây dựng và áp dụng.
Một cơ sở, đơn vị chế biến thực phẩm thường mất trung bình khoảng 3-6 tháng để có thể lên kế hoạch thiết lập và sau đó áp dụng hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm.
Tùy thuộc vào nguồn nhân lực, tài chính cũng như quy mô của doanh nghiệp mà thời gian này có thể kéo dài hơn hoặc rút ngắn hơn.
Thời gian cấp giấy chứng nhận haccp.
Sau khi tiến hành xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm thì đơn vị có thể liên hệ với tổ chức chứng nhận để đăng ký chứng chỉ HACCP.
Sau khi có kết quả đánh giá về sự phù hợp, cơ sở sẽ được cấp giấy chứng nhận haccp.
Tuy nhiên, nếu kết quả đánh giá là không phù hợp thì đơn vị sẽ cần có những hành động khắc phục trong thời gian 3-6 tháng.
Nếu quá thời gian trên mà doanh nghiệp vẫn chưa có những hành động khắc phục thì quá trình đánh giá chứng nhận sẽ kết thúc và đơn vị đó sẽ không được cấp giấy chứng nhận haccp.
Chi phí cấp giấy chứng nhận haccp.
Tùy thuộc vào quy mô, phạm vi, lĩnh vực hoạt động mà chi phí cấp giấy chứng nhận haccp tại mỗi doanh nghiệp sẽ khác nhau.
Tuy nhiên, chi phí làm giấy chứng nhận không tốn quá nhiều nhưng lại đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Có giấy chứng nhận sẽ giúp cơ sở chứng minh được chất lượng thực phẩm của mình đảm bảo an toàn cũng như giúp người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp.
Vì vậy, không có lý do gì mà các đơn vị lại ngần ngại bỏ một số tiền nhỏ ra để đăng ký cấp giấy chứng nhận haccp.
Trên đây, Luật Rong Ba đã giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về chứng nhận haccp cũng như những lợi ích mà chứng chỉ này đem lại cho các cơ sở chế biến, sản xuất thực phẩm như thế nào.
Hy vọng với những chia sẻ trên, các đơn vị sẽ xây dựng và áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
Dịch vụ tư vấn về chứng nhận haccp của Luật Rong Ba
Với dịch vụ tư vấn và cấp chứng nhận haccp ngày càng phát triển, Theo các quy định mới ban hành của chính phủ, các doanh nghiệp cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định đáp ứng quy định của quốc tế về cấp chứng nhận haccp.
Doanh nghiệp muốn áp dụng chứng nhận haccp vào đơn vị có hiệu quả thì cách nhanh nhất là sử dụng dịch vụ tư vấn chung nhan HACCP của chúng tôi.
Khi sử dụng dịch vụ cấp chứng nhận của chúng tôi khách hàng sẽ được tư vấn các nội dung sau:
Tư vấn về giấy chứng nhận haccp giúp cho toàn thể doanh nghiệp hiểu một cách cụ thể và đầy đủ về hệ thống tiêu chuẩn HACCP, về trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp.
Hướng dẫn công ty ban hành và thực hiện quản lý theo các tiêu chuẩn phù hợp với tiêu chuẩn HACCP.
Tư vấn áp dụng HACCP trong quản lý doanh nghiệp và làm thủ tục đề nghị cấp chứng nhận haccp.
Luật Rong Ba hỗ trợ khách hàng xây dựng quy trình, đánh giá nhanh và cấp chung nhan HACCP với chi phí thấp nhất.
Cam kết chi phí hợp lý, tiết kiệm, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa và cắt giảm các khoản phí phát sinh để đưa ra một mức chi phí hợp lý nhất theo từng quy mô hiện trạng của doanh nghiệp.
Chúng tôi cam kết thời gian cấp chứng chỉ nhanh nhất để đảm bảo doanh nghiệp nhận được chứng chỉ sớm nhất kèm theo đó là tuân thủ đẩy đủ chuẩn mực và quy trình chứng nhận của Quốc Tế,
Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên tại Luật Rong Ba
Luật Rong Ba với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý thường xuyên trong nhiều lĩnh vực. Luật Rong Ba chỉ cung cấp các dịch vụ pháp lý cho doanh nghiệp.
Trong đó Luật Rong Ba thường xuyên là một trong các dịch vụ chủ chốt nhất của Phòng luật sư công ty Tư vấn luật.
Ngày nay tư vấn pháp lý thường xuyên không còn mới lạ và ngày càng được nhiều tổ chức và doanh nghiệp áp dụng bởi tính hữu ích của dịch vụ và chi phí thấp.
Thực tế nhiều doanh nghiệp vẫn thắc mắc hỏi tư vấn pháp lý thường xuyên là gì? Chúng tôi được gì khi sử dụng dịch vụ đó.
Qua đây để giải đáp thắc mắc của những doanh nghiệp còn băn khoăn Luật Rong Ba cũng xin tư vấn để doanh nghiệp nắm vững hơn.
Điểm khác biệt nhất trong tư vấn pháp luật thường xuyên hay tư vấn pháp lý thường xuyên là hoạt động “thường xuyên” các luật sư tư vấn làm việc liên tục trong việc hỗ trợ và tư vấn và xử lý các vụ việc liên quan đến pháp lý dù không ngồi và làm việc tại văn phòng doanh nghiệp có nhu cầu thuê luật sư giống như một nhân viên pháp chế doanh nghiệp thông thường.
Gói cơ bản
Kiểm tra tình trạng pháp lý cho doanh nghiệp
Kiểm tra, rà soát các vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp như hoạt động kinh doanh, các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước, các vấn đề pháp lý nội bộ của doanh nghiệp.
Tư vấn phương án giải quyết các tồn tại ở góc độ pháp lý của doanh nghiệp.
Báo cáo và Thư tư vấn qua email, mạng xã hội
Luật sư hỗ trợ giải thích, phân tích qua điện thoại, email và tài khoản mạng xã hội.
Tư vấn pháp luật về hợp đồng
Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống hợp đồng và các văn bản liên quan đến quá trình giải quyết
Cung cấp bộ hợp đồng mẫu và các văn bản mẫu liên quan đến ký kết, thực hiện hợp đồng
Tư vấn, hướng dẫn phương án giải quyết tranh chấp hợp đồng
Tư vấn và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho doanh nghiệp
Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
Các thủ tục về Sở hữu trí tuệ;
Đăng ký tài sản doanh nghiệp;
Tạm dừng, chấm dứt hoạt động;
Thủ tục đăng ký, thông báo nội quy lao động;
Các thủ tục hành chính khác;
Các vấn đề phòng cháy chữa cháy
Tư vấn về lĩnh vực tái cấu trúc Doanh nghiệp
Luật Rong Ba sẽ thực hiện tư vấn thủ tục chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp
Tư vấn về pháp luật Lao động
Tư vấn về Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống văn bản chính sách quản lý lao động
Cung cấp biểu mẫu chuẩn, phù hợp quy định pháp luật về lao động
Tư vấn giải quyết tranh chấp lao động trong doanh nghiệp
Tư vấn lĩnh vực tài chính doanh nghiệp
Luật Rong Ba sẽ thực hiện tư vấn các thủ tục thuế cơ bản cho doanh nghiệp
Gói nâng cao
Gói dịch vụ này sẽ phù hợp cho các doanh nghiệp trong nước với quy mô vừa và lớn, bao gồm các thông tin cơ bản sau:
Kiểm tra tình trạng pháp lý cho doanh nghiệp
Công việc của gói cơ bản
Luật sư tư vấn trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp
Tư vấn pháp luật về Hợp đồng
Kiểm tra Hợp đồng và các văn bản liên quan đến việc ký kết, thực hiện, chấm dứt hợp đồng
Soạn thảo bộ hợp đồng mẫu và các văn bản mẫu liên quan đến ký kết, thực hiện hợp đồng theo yêu cầu của doanh nghiệp
Tư vấn, soạn thảo văn bản và hướng dẫn phương án giải quyết tranh chấp hợp đồng
Tư vấn các Thủ tục hành chính
Tư vấn và hướng dẫn Doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp:
Các thủ tục tại gói cơ bản
Các quy định pháp luật về môi trường;
Các quy định về pháp luật đất đai trong doanh nghiệp;
Thủ tục xây dựng công trình
Hỗ trợ thực hiện (khách hàng gửi thêm công tác phí).
Tư vấn, soạn thảo các văn bản thực hiện thủ tục khiếu nại, khởi kiện đối với các hành vi hành chính, quyết định hành chính trái quy định pháp luật gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
Tư vấn thực hiện Tái cấu trúc Doanh nghiệp
Tư vấn thủ tục chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp;
Tư vấn thủ tục mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần;
Tư vấn thủ tục mua bán tài sản doanh nghiệp
Tư vấn giải quyết tranh chấp giữa các thành viên trong doanh nghiệp;
Tư vấn giải quyết tranh chấp trong hoạt động chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp;
Tư vấn giải quyết tranh chấp trong hoạt động mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần doanh nghiệp
Tư vấn giải quyết tranh chấp trong hoạt động mua bán tài sản doanh nghiệp
Tư vấn pháp luật về Lao động
Tư vấn về Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống văn bản chính sách quản lý lao động
Soạn thảo biểu mẫu chuẩn, phù hợp quy định pháp luật và chính sách công ty về lao động
Tư vấn, soạn thảo văn bản, đơn từ trong quá trình giải quyết tranh chấp lao động trong doanh nghiệp
Tư vấn thủ tục tài chính doanh nghiệp
Tư vấn các thủ tục thuế cơ bản cho doanh nghiệp
Tư vấn về chính sách và điều kiện tiếp cận vốn, bao gồm các thủ tục cấp tín dụng của ngân hàng và tổ chức tín dụng khác
Tư vấn, soạn thảo văn bản, đơn từ để giải quyết tranh chấp tín dụng với ngân hàng cho doanh nghiệp
Thương mại – Quảng cáo
Tư vấn về thủ tục đấu thầu, đấu giá và tham gia đấu thầu, đấu giá
Gói chuyên nghiệp
Đây là gói dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên mà các doanh nghiệp nước ngoài thường xuyên sử dụng, có một số nội dung như sau:
Kiểm tra tình trạng pháp lý
Kiểm tra, rà soát các vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp như hoạt động kinh doanh, các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước, các vấn đề pháp lý nội bộ của doanh nghiệp.
Tư vấn phương án giải quyết các tồn tại ở góc độ pháp lý của doanh nghiệp.Báo cáo và Thư tư vấn qua email, mạng xã hội
Luật sư – phiên dịch viên tư vấn trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp;
Thư tư vấn song ngữ (Anh Việt) qua mail
Tư vấn pháp luật về Hợp đồng
Các công việc tại gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH VIỆT
Luật sư – phiên dịch viên tư vấn trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp;
Tư vấn về Thủ tục hành chính
Tư vấn và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài
Các thủ tục tại gói nâng cao
Thay mặt khách hàng thực hiện
Tư vấn, soạn thảo các văn bản thực hiện thủ tục khiếu nại, khởi kiện đối với các hành vi hành chính, quyết định hành chính trái quy định pháp luật gây thiệt hại cho doanh nghiệp (SONG NGỮ ANH VIỆT).
Tư vấn về Tái cấu trúc Doanh nghiệp
Các công việc trong gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH – VIỆT
Tư vấn pháp luật về Lao động
Các công việc trong gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH – VIỆT
Tư vấn pháp luật về tài chính doanh nghiệp
Các công việc trong gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH – VIỆT
Tư vấn pháp luật về thương mại – Quảng cáo
Tất cả các công việc dưới đây (bao gồm SONG NGỮ VIỆT – ANH):
Tư vấn về thủ tục đấu thầu, đấu giá và tham gia đấu thầu, đấu giá
Tư vấn về thủ tục lưu thông hàng hóa trong nước
Tư vấn về thủ tục hải quan
Tư vấn về phòng vệ thương mại
Tư vấn về các chính sách cạnh tranh và giải quyết tranh chấp cạnh tranh không lành mạnh
Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba
Tư vấn qua tổng đài
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành
Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!
Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được nhận tư vấn, báo giá về chi phí cũng như quy trình thực hiện cấp chứng nhận haccp nhanh nhất và chính xác nhất.