Trong bối cảnh nhu cầu và áp lực từ phía người tiêu dùng ngày càng tăng lên, các đơn vị bán lẻ yêu cầu các nhà cung cấp phải chứng minh được khả năng tuân thủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.
Hiện nay, có rất nhiều tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm các tiêu chuẩn do các doanh nghiệp tự xây dựng, các quy định luật pháp cũng như các tiêu chuẩn của các nhà bán lẻ.
Sự gia tăng về số lượng tiêu chuẩn gây nhiều khó khăn cho tổ chức doanh nghiệp trong việc áp dụng.
Theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP, các doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận iso 22000 sẽ không thuộc diện phải xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Vậy cụ thể chứng nhận này là gì? Làm sao để được cấp giấy chứng nhận iso 22000? Đến đâu để được cấp và tư vấn chứng nhận iso 22000? Chúng ta cùng tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé!
Khái quát chung về ISO 22000.
chứng nhận iso 22000 là một Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm. ISO 22000 có thể được áp dụng cho bất kỳ tổ chức nào trong chuỗi thực phẩm.
Việc được chứng nhận iso 22000 cho phép một công ty thể hiện khách hàng của mình rằng Doanh nghiệp đã có hệ thống kiểm soát thực phẩm an toàn. Điều này giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm.
ISO 22000 là tiêu chuẩn do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) xây dựng tập trung vào an toàn thực phẩm. Tiêu chuẩn này có liên hệ với tiêu chuẩn ISO 9001.
Tên đầy đủ là ISO 22000 Food safety management systems – Requirements for any organization in the food chain. (Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm – Yêu cầu đối với các tổ chức trong chuỗi thực phẩm).
ISO 22000:2018 được ban hành vào ngày 19/06/2018 bởi Tổ chức tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO, thay thế cho phiên bản ISO 22000:2005. Đây là chứng nhận iso 22000 mới nhất quy định cụ thể các yêu cầu cơ bản cho hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (FMS).
Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ISO 22000:2018.
Tầm quan trọng của chứng nhận iso 22000.
Giấy chứng nhận iso 22000 là chứng chỉ có giá trị quốc tế, nó như một lời cam kết của doanh nghiệp trong việc kiểm soát các mối nguy hiểm và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với người tiêu dùng…
Giá trị của chứng nhận iso 22000 có thể được thể hiện dưới các khía cạnh sau:
Tiêu chuẩn ISO 22000 Chứng minh cho người tiêu dùng về an toàn thực phẩm.
Tiêu chuẩn ISO 22000 là tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên được triển khai nhằm chứng nhận hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.
Tiêu chuẩn này bao gồm các yêu cầu về hệ thống trao đổi thông tin, hệ thống quản lý và kiểm soát rủi ro trong một doanh nghiệp.
chứng nhận iso 22000 như một bằng chứng về an toàn vệ sinh thực phẩm của doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và cung ứng thực phẩm.
Người tiêu dùng sẽ tin tưởng hơn đối với các Doanh nghiệp có hệ thống quản lý đạt ISO 22000.
Nâng cao năng lực của Doanh nghiệp trong quản lý thực phẩm.
ISO 22000 đưa ra các yêu cầu quản lý mà Doanh nghiệp cần phải thực hiện. Do đó, việc áp dụng ISO 22000 đồng thời sẽ giúp Doanh nghiệp có một hệ thống quản lý tốt hơn.
Bằng chứng là Doanh nghiệp sẽ bắt đầu quản lý chặt chẽ và hiệu quả hơn đối với các vấn đề: Quản lý nguyên vật liệu đầu vào; Quản lý Kế hoạch sản xuất; Quản lý kho; Quản lý nhân sự sản xuất; Quản lý thành phẩm; Quản lý về điều kiện nhà xưởng; Quản lý dụng cụ sản xuất….
Từ đó, Doanh nghiệp sẽ dần cải thiện, nâng cao hiệu quả quản lý chung cho Doanh nghiệp.
Yêu cầu bắt buộc khi tham gia đấu thầu; cung cấp thực phẩm trường học; khu công nghiệp…
Hiện nay, để chứng minh năng lực khi tham gia một số dự án đấu thầu. Doanh nghiệp cần có một số giấy tờ liên quan đến lĩnh vực mình hoạt động.
Ví dụ: Giấy cơ sở đủ điều kiện; Giấy phép con; Giấy chứng nhận chuỗi thực phẩm an toàn. Giấy chứng nhận iso 22000 hoặc HACCP trong lĩnh vực thực phẩm. Các giấy chứng nhận này như một minh chứng về năng lực quản lý an toàn thực phẩm của Doanh nghiệp.
Rất nhiều chủ đầu tư; trường học; bệnh viện; khu công nghiệp.. đều yêu cầu Doanh nghiệp cung cấp thực phẩm cho họ phải có giấy chứng nhận iso 22000.
Giấy chứng nhận iso 22000 có thể thay thế Giấy phép đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ban hành 02 tháng 02 năm 2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm có quy định.
“Các doanh nghiệp đã được cấp một trong các Giấy chứng nhận: Thực hành sản xuất tốt (GMP). Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP). Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 sẽ không thuộc diện phải xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm”.
Nghĩa là Doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận iso 22000 sẽ không phải thực hiện xin Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.
Các phiên bản của ISO 22000.
Sự hình thành của tiêu chuẩn ISO 22000
Trước đây, việc kiểm soát về an toàn thực phẩm cũng đã được đặt ra trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc xây dựng 1 quy định, 1 văn bản hướng dẫn về việc quản lý thực phẩm chưa được đặt ra.
Năm 1969, Hệ thống các điều kiện tiên quyết để có thể sản xuất ra các sản phẩm thực phẩm an toàn và phù hợp mục đích sử dụng đã được ra đời.
Đó chính là HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Points). Hay còn được gọi là Phương pháp phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn.
Năm 2005, kết hợp với các điều kiện tiên quyết và phương pháp HACCP cũng như nền tảng của tiêu chuẩn ISO 9000 (hệ thống quản lý chất lượng). Tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO), đã cho ra đời bộ tiêu chuẩn ISO 22000 vào năm 2005.
ISO 22000:2005 là tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên của tổ chức ISO về quản lý an toàn thực phẩm.
Tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam tương đương là TCVN ISO 22000:2007.
Phiên bản ISO 22000 mới nhất – ISO 22000:2018.
Ngày 19/6/2018, Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) ban hành phiên bản mới của tiêu chuẩn ISO 22000. Đó là tiêu chuẩn ISO 22200:2018 – Hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm – Yêu cầu đối với các tổ chức trong chuỗi thực phẩm.
Tiêu chuẩn này thay thế cho phiên bản 2005 được ban hành ngày 01/09/2005.
ISO 22000:2018 được xây dựng dựa trên nền tảng của việc thực hành các nguyên tắc HACCP, GMP trong toàn chuỗi thực phẩm.
ISO 22000:2018 ra đời với nhiều điểm thay đổi so với phiên bản cũ. Tuy nhiên, ISO 22000:2018 cũng được xây dựng trên nền tảng cơ bản của ISO 22000:2005 nên việc triển khai, áp dụng, nâng cấp đối với các tổ chức đã áp dụng phiên bản 2005 tương đối thuận lợi.
chứng nhận iso 22000 2018 được ban hành thay thế cho tiêu chuẩn ISO 22000:2005. Các tổ chức được chứng nhận sẽ có 03 năm kể từ ngày xuất bản để chuyển sang phiên bản mới./.
Thời gian chuyển đổi ISO 22000:2018 từ ISO 22000:2005
ISO 22000:2018 ban hành ngày 19/06/2018. Do đó, tiêu chuẩn cũ sẽ còn hiệu lực trong 03 năm tới.
Trong vòng 03 năm kể từ ngày tiêu chuẩn ISO 22000:2018 được ban hành các doanh nghiệp sẽ phải thực hiện chuyển đổi từ ISO 22000:2005 sang ISO 22000:2018.
Hay nói cách khác tất cả giấy chứng nhận iso 22000:2005 sẽ hết hiệu lực sau 3 năm từ ngày 19/06/2018. Tức là tới ngày 19/06/2021, tiêu chuẩn ISO 22000:2005 sẽ không còn hiệu lực. ISO 22000:2005 sẽ bị thay thế toàn bộ bởi ISO 22000 phiên bản 2018.
Cấu trúc chứng nhận iso 22000:2018.
Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2018 được thiết kế dựa trên nền tảng của việc thực hành các nguyên tắc HACCP, GMP trong toàn chuỗi thực phẩm. Trong đó, việc nhận biết các quá trình trọng yếu, phân tích các mối nguy, xác định các điểm kiểm soát tới hạn…
Để thiết lập các biện pháp kiểm soát thích hợp kết hợp với thực hành và theo dõi sự tuân thủ chứng nhận iso 22000 2018 được xem là những yếu tố then chốt dẫn tới thành công.
Các điều khoản của chứng nhận iso 22000
Cấu trúc của ISO 22000: 2018 tuân theo cấu trúc cấp cao Phụ lục HSL. Đây cũng là cấu trúc được áp dụng cho tất cả các tiêu chuẩn hệ thống quản lý ISO mới. Cụ thể như sau
Mỗi điều khoản trong ISO 22000:2018 có những yêu cầu khác nhau. Để tìm hiểu kỹ hơn các yêu cầu này, Doanh nghiệp có thể tham khảo trong bài viết:
Hướng dẫn áp dụng các điều khoản của ISO 22000:2018.
chứng nhận iso 22000 theo cấu trúc PDCA
chứng nhận iso 22000:2018 được xây dựng theo Chu kỳ PDCA. Chu kỳ Kế hoạch-Thực hiện-Kiểm tra-Hành động.
Chu trình PCDA trong ISO 22000:2018 được mô tả tóm tắt như sau:
Lập kế hoạch: Thiết lập các mục tiêu của hệ thống và quá trình của nó, cung cấp các nguồn lực cần thiết để chuyển giao các kết quả, xác định và giải quyết các rủi ro & cơ hội.
Thực hiện: Thực hiện những gì đã hoạch định.
Kiểm tra: Theo dõi và (khi có thể) đo lường các quá trình và các sản phẩm, phân tích và đánh giá thông tin và dữ liệu hình thành từ việc theo dõi, đo lường và các hoạt động xác nhận, và báo cáo các kết quả.
Hành động: Thực hiện các hành động cải tiến kết quả hoạt động khi cần thiết.
Đối tượng áp dụng chứng nhận iso 22000.
Bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào đang hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm; đều có thể áp dụng chứng nhận iso 22000.
Đây là tiêu chuẩn được xây dựng mang tính chất tự nguyện và chỉ tập trung vào việc quản lý; kiểm soát vấn đề an toàn thực phẩm trong tổ chức, doanh nghiệp.
Những đối tượng nên áp dụng chứng nhận iso 22000 rất đa dạng. Có thể là bất kỳ tổ chức nào có liên quan trực tiếp; thậm chí là giám tiếp trong một chuỗi thực phẩm bao gồm:
Những nông trại, trang trại sữa và những ngư trường.
Những đơn vị chế biến thức ăn chăn nuôi, thịt, cá. Những đơn vị sản xuất thức uống, bánh mì, ngũ cốc, thực phẩm đóng hộp hoặc đông lạnh.
Những đơn vị cung cấp dịch vụ thực phẩm như; nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, hệ thống cung cấp thức ăn nhanh; những hệ thống bán thực phẩm lưu động.
Những dịch vụ hỗ trợ cho ngành thực phẩm bao gồm; lưu trữ và phân phối thực phẩm, cung cấp những máy móc, thiết bị chế biến thực phẩm; nguyên vật liệu, các chất phụ gia, dịch vụ đóng gói, dịch vụ dọn dẹp và vệ sinh.
Tóm lại, chứng nhận iso 22000 sẽ có thể áp dụng cho bất kỳ một sảm phẩm nào tiếp xúc với chuỗi thực phẩm hay ngành thực phẩm.
Áp dụng chứng nhận iso 22000 sẽ mang đến những lợi ích cực kỳ to lớn sau đây:
Tạo dựng niềm tin cho khách hàng vào những sản phẩm mà tổ chức, doanh nghiệp cung cấp
Thỏa mãn nhu cầu và yêu cầu của khách hàng về hệ thống an toàn vệ sinh thực phẩm, vượt qua mọi rào cản về thương mại trong khâu xuất khẩu hàng hóa
Cải tiến và giảm thiểu chi phí trong sản xuất và kiểm soát sản phẩm của tổ chức, doanh nghiệp
Kiểm soát và cải tiến mức độ an toàn của thực phẩm trong tổ chức, doanh nghiệp
Nâng cao uy tín cho tổ chức, doanh nghiệp, nâng tầm và nâng khả năng cạnh tranh của đơn vị trên thị trường
Các bước áp dụng chứng nhận iso 22000.
Quy trình triển khai và áp dụng chứng nhận iso 22000 gồm 3 bước chính sau:
Bước 1: Tổ chức cần xác định rõ mục tiêu trước khi áp dụng.
Xây dựng chính sách về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đồng thời đảm bảo rằng mục tiêu và chính sách này hoàn toàn phù hợp với thực tế, được xây dựng dựa vào đặc điểm của cơ sở sản xuất kinh doanh.
Sau khi đã thống nhất giữa các ban lãnh đạo, cần phổ biến cho toàn thể nhân viên, đặc biệt là bộ phận trực tiếp làm việc với hệ thống sản xuất.
Bước 2: Bắt đầu thực hiện và triển khai tiêu chuẩn.
Tổ chức cần thành lập ban an toàn thực phẩm gồm các thành viên chủ chốt có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Bổ sung kịp thời những kiến thức cơ bản và chuyên sâu cho đội ngũ nhân viên với mục đích xây dựng và vận hành được hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.
Bước 3: Khi tất cả những chính sách, quy trình, kế hoạch đã được thiết lập, doanh nghiệp cần phải đánh giá nội bộ định kì về việc giám sát hệ thống như quy trình đã lập trước đó.
Sau đó báo cáo kết quả với ban lãnh đạo để đưa ra những cải tiến, phương pháp mới. Nếu thực hiện đầy đủ, doanh nghiệp sẽ có thể đạt được chứng nhận iso 22000.
Những điều kiện khi áp dụng chứng nhận iso 22000.
Quy trình triển khai chứng nhận iso 22000 không hề đơn giản, đòi hỏi những chuyên gia có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Không chỉ thế, ISO 22000 còn có những yếu tố, điều kiện nhất định khi áp dụng:
Lãnh đạo doanh nghiệp.
Đây là điều kiện tiên quyết khi triển khai ISO 22000 bởi chỉ có ban lãnh đạo mới có quyền và tiếng nói về cách thức quản lý bất kì hệ thống nào. Lãnh đạo doanh nghiệp cần phải:
chứng nhận iso 22000
Quyết tâm cao và chỉ đạo chặt chẽ quá trình triển khai và áp dụng tiêu chuẩn
Có những hiểu biết nhất định về các nội dung cơ bản có trong tiêu chuẩn
Xác định mục tiêu, chính sách và nội dung thực hiện
Phân bổ, bố trí nguồn nhân lực trong ban lãnh đạo thực hiện chương trình
Cung cấp đầy đủ nguồn lực cần thiết đáp ứng chứng nhận iso 22000
Sự tham gia của tất cả các thành viên doanh nghiệp.
Nếu như lãnh đạo là điều kiện tiên quyết thì đây là điều kiện quyết định đến sự thành bại của tiêu chuẩn.
Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 chỉ thành công khi có sự hợp nhất, thống nhất của tất cả các thành viên của tổ chức. Cụ thể, các thành viên cần:
Hiểu được vai trò, ý nghĩa cũng như mục tiêu cuối cùng của quản lý chất lượng an toàn thực phẩm
Trách nhiệm với công việc được giao trong hệ thống, đảm bảo thực hiện đúng, đủ và đạt yêu cầu
Chấp hành đúng những quy định về công việc cụ thể.
Trang thiết bị, nhà xưởng.
Ngoài yếu tố nhân lực được đáp ứng, doanh nghiệp cần chú trọng về các trang thiết bị. Thường xuyên cập nhật những trang thiết bị hiện đại, đảm bảo an toàn khi sản xuất:
Hạn chế tối đa các mối nguy đã được nhận diện
Đáp ứng các yêu cầu của ngành nói riêng và của nhà nước nói chung.
Dịch vụ tư vấn của Luật Rong Ba về chứng nhận iso 22000.
Doanh nghiệp muốn áp dụng chứng nhận iso 22000 vào đơn vị muốn có hiệu quả thì cách nhanh nhất là sử dụng dịch vụ tư vấn chứng nhận iso 22000 của chúng tôi.
Dịch vụ chứng nhận iso 22000 giúp cho toàn thể doanh nghiệp hiểu một cách cụ thể và đầy đủ về hệ thống chứng nhận iso 22000, về trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp;
Hướng dẫn công ty ban hành và thực hiện quản lý theo các tiêu chuẩn phù hợp với chứng nhận iso 22000.
Chúng tôi sẽ giúp khách hàng áp dụng chứng nhận iso 22000 2018 trong quản lý doanh nghiệp và làm thủ tục đề nghị cấp chứng nhận
Tất cả mọi thắc mắc đó của quý khách sẽ được giải đáp bởi dịch vụ tư vấn chứng nhận iso 22000, đến với chúng tôi bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình từ các chuyên gia, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với Luật Rong Ba.
Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên tại Luật Rong Ba
Luật Rong Ba với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý thường xuyên trong nhiều lĩnh vực. Luật Rong Ba chỉ cung cấp các dịch vụ pháp lý cho doanh nghiệp.
Trong đó Luật Rong Ba thường xuyên là một trong các dịch vụ chủ chốt nhất của Phòng luật sư công ty Tư vấn luật.
Ngày nay tư vấn pháp lý thường xuyên không còn mới lạ và ngày càng được nhiều tổ chức và doanh nghiệp áp dụng bởi tính hữu ích của dịch vụ và chi phí thấp.
Thực tế nhiều doanh nghiệp vẫn thắc mắc hỏi tư vấn pháp lý thường xuyên là gì? Chúng tôi được gì khi sử dụng dịch vụ đó.
Qua đây để giải đáp thắc mắc của những doanh nghiệp còn băn khoăn Luật Rong Ba cũng xin tư vấn để doanh nghiệp nắm vững hơn.
Điểm khác biệt nhất trong tư vấn pháp luật thường xuyên hay tư vấn pháp lý thường xuyên là hoạt động “thường xuyên” các luật sư tư vấn làm việc liên tục trong việc hỗ trợ và tư vấn và xử lý các vụ việc liên quan đến pháp lý dù không ngồi và làm việc tại văn phòng doanh nghiệp có nhu cầu thuê luật sư giống như một nhân viên pháp chế doanh nghiệp thông thường.
Gói cơ bản
Kiểm tra tình trạng pháp lý cho doanh nghiệp
Kiểm tra, rà soát các vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp như hoạt động kinh doanh, các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước, các vấn đề pháp lý nội bộ của doanh nghiệp.
Tư vấn phương án giải quyết các tồn tại ở góc độ pháp lý của doanh nghiệp.
Báo cáo và Thư tư vấn qua email, mạng xã hội
Luật sư hỗ trợ giải thích, phân tích qua điện thoại, email và tài khoản mạng xã hội.
Tư vấn pháp luật về hợp đồng
Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống hợp đồng và các văn bản liên quan đến quá trình giải quyết
Cung cấp bộ hợp đồng mẫu và các văn bản mẫu liên quan đến ký kết, thực hiện hợp đồng
Tư vấn, hướng dẫn phương án giải quyết tranh chấp hợp đồng
Tư vấn và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho doanh nghiệp
Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
Các thủ tục về Sở hữu trí tuệ;
Đăng ký tài sản doanh nghiệp;
Tạm dừng, chấm dứt hoạt động;
Thủ tục đăng ký, thông báo nội quy lao động;
Các thủ tục hành chính khác;
Các vấn đề phòng cháy chữa cháy
Tư vấn về lĩnh vực tái cấu trúc Doanh nghiệp
Luật Rong Ba sẽ thực hiện tư vấn thủ tục chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp
Tư vấn về pháp luật Lao động
Tư vấn về Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống văn bản chính sách quản lý lao động
Cung cấp biểu mẫu chuẩn, phù hợp quy định pháp luật về lao động
Tư vấn giải quyết tranh chấp lao động trong doanh nghiệp
Tư vấn lĩnh vực tài chính doanh nghiệp
Luật Rong Ba sẽ thực hiện tư vấn các thủ tục thuế cơ bản cho doanh nghiệp
Gói nâng cao
Gói dịch vụ này sẽ phù hợp cho các doanh nghiệp trong nước với quy mô vừa và lớn, bao gồm các thông tin cơ bản sau:
Kiểm tra tình trạng pháp lý cho doanh nghiệp
Công việc của gói cơ bản
Luật sư tư vấn trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp
Tư vấn pháp luật về Hợp đồng
Kiểm tra Hợp đồng và các văn bản liên quan đến việc ký kết, thực hiện, chấm dứt hợp đồng
Soạn thảo bộ hợp đồng mẫu và các văn bản mẫu liên quan đến ký kết, thực hiện hợp đồng theo yêu cầu của doanh nghiệp
Tư vấn, soạn thảo văn bản và hướng dẫn phương án giải quyết tranh chấp hợp đồng
Tư vấn các Thủ tục hành chính
Tư vấn và hướng dẫn Doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp:
Các thủ tục tại gói cơ bản
Các quy định pháp luật về môi trường;
Các quy định về pháp luật đất đai trong doanh nghiệp;
Thủ tục xây dựng công trình
Hỗ trợ thực hiện (khách hàng gửi thêm công tác phí).
Tư vấn, soạn thảo các văn bản thực hiện thủ tục khiếu nại, khởi kiện đối với các hành vi hành chính, quyết định hành chính trái quy định pháp luật gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
Tư vấn thực hiện Tái cấu trúc Doanh nghiệp
Tư vấn thủ tục chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp;
Tư vấn thủ tục mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần;
Tư vấn thủ tục mua bán tài sản doanh nghiệp
Tư vấn giải quyết tranh chấp giữa các thành viên trong doanh nghiệp;
Tư vấn giải quyết tranh chấp trong hoạt động chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp;
Tư vấn giải quyết tranh chấp trong hoạt động mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần doanh nghiệp
Tư vấn giải quyết tranh chấp trong hoạt động mua bán tài sản doanh nghiệp
Tư vấn pháp luật về Lao động
Tư vấn về Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống văn bản chính sách quản lý lao động
Soạn thảo biểu mẫu chuẩn, phù hợp quy định pháp luật và chính sách công ty về lao động
Tư vấn, soạn thảo văn bản, đơn từ trong quá trình giải quyết tranh chấp lao động trong doanh nghiệp
Tư vấn thủ tục tài chính doanh nghiệp
Tư vấn các thủ tục thuế cơ bản cho doanh nghiệp
Tư vấn về chính sách và điều kiện tiếp cận vốn, bao gồm các thủ tục cấp tín dụng của ngân hàng và tổ chức tín dụng khác
Tư vấn, soạn thảo văn bản, đơn từ để giải quyết tranh chấp tín dụng với ngân hàng cho doanh nghiệp
Thương mại – Quảng cáo
Tư vấn về thủ tục đấu thầu, đấu giá và tham gia đấu thầu, đấu giá
Gói chuyên nghiệp
Đây là gói dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên mà các doanh nghiệp nước ngoài thường xuyên sử dụng, có một số nội dung như sau:
Kiểm tra tình trạng pháp lý
Kiểm tra, rà soát các vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp như hoạt động kinh doanh, các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước, các vấn đề pháp lý nội bộ của doanh nghiệp.
Tư vấn phương án giải quyết các tồn tại ở góc độ pháp lý của doanh nghiệp.Báo cáo và Thư tư vấn qua email, mạng xã hội
Luật sư – phiên dịch viên tư vấn trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp;
Thư tư vấn song ngữ (Anh Việt) qua mail
Tư vấn pháp luật về Hợp đồng
Các công việc tại gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH VIỆT
Luật sư – phiên dịch viên tư vấn trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp;
Tư vấn về Thủ tục hành chính
Tư vấn và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài
Các thủ tục tại gói nâng cao
Thay mặt khách hàng thực hiện
Tư vấn, soạn thảo các văn bản thực hiện thủ tục khiếu nại, khởi kiện đối với các hành vi hành chính, quyết định hành chính trái quy định pháp luật gây thiệt hại cho doanh nghiệp (SONG NGỮ ANH VIỆT).
Tư vấn về Tái cấu trúc Doanh nghiệp
Các công việc trong gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH – VIỆT
Tư vấn pháp luật về Lao động
Các công việc trong gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH – VIỆT
Tư vấn pháp luật về tài chính doanh nghiệp
Các công việc trong gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH – VIỆT
Tư vấn pháp luật về thương mại – Quảng cáo
Tất cả các công việc dưới đây (bao gồm SONG NGỮ VIỆT – ANH):
Tư vấn về thủ tục đấu thầu, đấu giá và tham gia đấu thầu, đấu giá
Tư vấn về thủ tục lưu thông hàng hóa trong nước
Tư vấn về thủ tục hải quan
Tư vấn về phòng vệ thương mại
Tư vấn về các chính sách cạnh tranh và giải quyết tranh chấp cạnh tranh không lành mạnh
Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba
Tư vấn qua tổng đài
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành
Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!
Mọi nhu cầu hay thắc mắc liên quan đến giấy chứng nhận iso 22000 quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí trên mọi tỉnh thành.