Hiện nay, việc thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp theo phương thức đến trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh không còn được ưa chuộng.
Thay vào đó việc đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng đã được áp dụng hiệu quả do công nghệ thông tin ngày càng một phát triển.
Hơn nữa, phương thức này còn góp phần tích cực trong việc chung tay đẩy lùi dịch Co-vid. Vậy đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng như thế nào?
Bài viết dưới đây Luật Rong Ba sẽ hướng dẫn nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng chi tiết nhất.
Khái quát về hướng dẫn nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng.
Đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng là việc người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký thành lập công ty thông qua cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Tổ chức, cá nhân khi đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng có quyền lựa chọn sử dụng chữ ký số theo quy định của pháp luật về lĩnh vực giao dịch điện tử hoặc có thể sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh.
Hiện nay Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đã hỗ trợ cung cấp dịch vụ công qua mạng đến cấp 4, vì vậy doanh nghiệp có thể tiến hành đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng và nhận kết quả tại nhà mà không cần đến cơ quan đăng ký kinh doanh lần nào.
Tóm lại, đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng là phương thức mới tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến đăng ký doanh nghiệp.
Ưu và nhược điểm khi đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng.
Phương thức đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng trên Sở Kế hoạch và Đầu tư có những ưu điểm và nhược điểm như sau:
Về ưu điểm, của phương thức này thực hiện trực tiếp trên mạng. Do đó, cá nhân, tổ chức chỉ cần ngồi trước màn hình máy tính có kết nối internet là có thể thực hiện các yêu cầu về đăng ký doanh nghiệp theo quy định pháp luật.
Đồng thời, việc theo dõi quá trình xử lý hồ sơ và nhận giấy biên nhận không cần phải đến trực tiếp bộ phận một cửa xếp hàng và lấy số như phương thức truyền thống.
Về nhược điểm, khi mới sử dụng phương thức này, người dùng cần bỏ thời gian để tìm hiểu. Sau khi tiến hành nộp hồ sơ nếu trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung thì việc này trở lên khó khăn hơn so với trường hợp nộp trực tiếp do thời gian thực hiện thủ tục có thể dài hơn so với phương thức nộp trực tiếp.
Lưu ý về tài khoản đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng.
Tài khoản đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng quy định tại khoản 4 Điều 26 Luật Doanh nghiệp 2020 là tài khoản được sử dụng để xác thực hồ sơ đăng ký. Áp dụng trong trường hợp người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp không sử dụng chữ ký số.
Tài khoản đăng ký kinh doanh hình thành trên cơ chế được tạo bởi Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cấp cho các cá nhân để thực hiện đăng ký công ty qua mạng.
Cá nhân tiến hành truy cập vào cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để kê khai thông tin và tạo Tài khoản đăng ký kinh doanh.
Các thông tin mà cá nhân được kê khai trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký thành lập công ty để cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh phải đáp ứng đầy đủ và chính xác theo các thông tin trên giấy tờ pháp lý của cá nhân đăng ký.
Lưu ý là một tài khoản đăng ký kinh doanh chỉ được cấp cho một cá nhân. Cá nhân khi được cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, hợp pháp của các thông tin đăng ký và việc sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh trên hệ thống.
Hướng dẫn hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng.
Khi đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng hồ sơ đăng ký của quý khách hàng phải được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử. Văn bản điện tử có thể định dạng dưới hình thức “.doc” hoặc “.docx” hoặc “.pdf’.
Những yêu cầu của hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng mà quý khách hàng cần phải đáp ứng khi sử dụng phương thức này:
Hồ sơ phải có đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy, được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử dưới định dạng quy định. Khi đặt tên văn bản điện tử phải tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy.
Các thông tin đăng ký thành lập công ty được kê khai trên cổng thông tin quốc gia phải đầy đủ và chính xác theo các thông tin trong hồ sơ bằng bản giấy, bao gồm thông tin về số điện thoại, thư điện tử của người nộp hồ sơ.
Hồ sơ đăng ký bắt buộc xác thực bằng chữ ký số hoặc Tài khoản đăng ký kinh doanh của người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp ( hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục).
Đối với trường hợp ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, kèm theo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp phải có các giấy tờ, tài liệu quy định tại Điều 12 Nghị định 01/2012 NĐ-CP.
Thời hạn để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng là 60 ngày kể từ ngày Phòng Đăng ký kinh doanh có thông báo yêu cầu người đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Sau thời hạn nêu trên, nếu không nhận được hồ sơ sửa đổi, bổ sung, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành hủy hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng.
Hướng dẫn nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng.
Đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống
Để tiến hành đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng quý khách hàng cần phải thực hiện theo hướng dẫn sau:
Trước hết bạn cần đăng ký tài khoản để đăng nhập hệ thống, lúc này bạn tiến hành truy cập website theo đường link sau:
hướng dẫn nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng
https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/auth/Public/LogOn.aspx?ReturnUrl=%2fonline%2fdefault.aspx.
Nhập thông tin theo các trường thông tin đã được tích hợp sẵn trong hệ thống.
Chuẩn bị công cụ ký xác thực nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng
Nếu nộp hồ sơ bằng tài khoản đăng ký kinh doanh, người ký xác thực hồ sơ cần được cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh. Việc cập tài khoản này cần phải được đăng ký và xác nhận trước qua mail.
Nếu nộp hồ sơ bằng chữ ký số, người nộp hồ sơ phải chuẩn bị chữ ký số để xác thực tài khoản.
Nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp online trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
Bước 1: Scan các tài liệu của hồ sơ đã soạn thảo hoàn thiện từ trước.
Bước 2: Tạo hồ sơ theo các nút lệnh trên trang web.
Bước 3: Nhập thông tin tương ứng với các thẻ thông tin.
Bước 4: Tải tài liệu đính kèm theo định dạng pdf.
Bước 5: Ký xác thực và nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp online.
Nhận kết quả đăng ký thành lập doanh nghiệp online.
Bước 1: Tra cứu kết quả qua mạng.
Bước 2: In Giấy biên nhận và thông báo chấp thuận hồ sơ đăng ký qua mạng.
Bước 3: Mang hồ sơ giấy, kèm giấy biên nhận, thông báo chấp thuận lên nộp cho Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố.
Bước 4: Đợt nhận kết quả hoặc nhận trả kết quả qua Bưu điện.
Những lưu ý sau khi thành lập doanh nghiệp online.
Chuẩn bị nộp thuế ban đầu sau khi đăng ký thành lập doanh nghiệp online
Mở tài khoản ngân hàng.
Thông báo tài khoản ngân hàng với cơ quan đăng ký doanh nghiệp.
Mua chữ ký số.
Đăng ký tài khoản nộp tờ khai thuế điện tử và tài khoản nộp thuế điện tử.
Khai lệ phí môn bài và nộp lệ phí môn bài bằng chữ ký số.
Mua hóa đơn điện tử và thông báo phát hành hóa đơn.
Nộp thông báo phương thức khấu hao tài sản.
Lập biên bản làm việc ban đầu với Cơ quan quản lý thuế.
Thủ tục nhân sự ban đầu
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày, doanh nghiệp có trách nhiệm gửi Thông báo ban đầu về số lao động đang làm việc tại công ty. Thông báo cần được thực hiện theo Biểu mẫu số 28 ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT – BLĐTBXH về Trung tâm dịch vụ việc làm nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.
Lập sổ quản lý lao động
Doanh nghiệp có quyền lựa chọn hình thức sổ quản lý lao động. Có thể lập bằng bản giấy hoặc bản điện tử sao cho phù hợp với nhu cầu quản lý. Tuy nhiên, phải đảm bảo các nội dung cơ bản về người lao động:
Họ và tên, giới tính, năm sinh, quốc tịch, địa chỉ và số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người lao động.
Trình độ chuyên môn kỹ thuật.
Bậc trình độ kỹ năng nghề.
Vị trí việc làm.
Loại hợp đồng lao động.
Thời điểm bắt đầu làm việc.
Các loại bảo hiểm tham gia: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
Tiền lương.
Nâng bậc, nâng lương.
Số ngày nghỉ trong năm, lý do.
Số giờ làm thêm vào ngày thường, nghỉ hàng tuần, nghỉ hàng năm, nghỉ lễ, tết.
Hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Học nghề, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề.
Kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất.
Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
Thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động và lý do chấm dứt hợp đồng.
Thời hạn: Trong vòng 30 ngày kể từ ngày công ty bắt đầu hoạt động.
Công ty thực hiện xây dựng và thông báo thang lương, bảng lương
Căn cứ vào cơ cấu sản xuất, tổ chức lao động, công ty sẽ thực hiện xây dựng và quyết định thang lương, bảng lương.
Bản lương này áp dụng đối với lao động quản lý, lao động chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ. Đồng thời, cũng áp dụng với công nhân trực tiếp sản xuất, kinh doanh, phục vụ.
Khoảng cách chênh lệch giữa hai bậc lương liền kề phải ở mức có thể khuyến khích người lao động nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm và phát triển tài năng. Tuy nhiên, mức lương này phải phải ít nhất bằng 5% so với mức lương cơ sở.
Mức lương tối thiểu của công việc, chức danh giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng.
Mức lương thấp nhất của công việc hoặc chức danh đòi hỏi lao động qua đào tạo, học nghề, lao động do doanh nghiệp tự dạy nghề. Tuy nhiên, mức này phải cao hơn 7% so với mức lương cơ sở.
Mức lương của công việc hoặc chức danh có điều kiện lao động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm phải cao hơn 5% mức lương tối thiểu vùng.
Đối với chức danh, công việc hoặc chức danh có điều kiện lao động đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương của công việc, chức danh có độ phức tạp tương đương, nhưng làm việc trong điều kiện lao động bình thường.
Lưu ý: Doanh nghiệp nếu sử dụng dưới 10 lao động sẽ được miễn thủ tục gửi thang lương, bảng lương, định mức lao động cho cơ quan quản lý Nhà nước về lao động.
Xây dựng và đăng ký nội quy lao động
Doanh nghiệp sử dụng từ 10 người lao động trở lên, phải xây dựng nội quy lao động bằng văn bản, gồm các nội dung:
Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi.
Trật tự tại nơi làm việc.
An toàn lao động, vệ sinh lao động ở nơi làm việc.
Trách nhiệm bảo vệ tài sản, bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ, sở hữu trí tuệ của công ty.
Các hành vi vi phạm kỷ luật lao động của người lao động, các hình thức xử lý kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất khi gây thiệt hại.
Thời hạn: Trong vòng 10 ngày, kể từ ngày ban hành nội quy lao động, doanh nghiệp phải nộp hồ sơ đăng ký cho Sở Lao động Thương binh và Xã hội nơi đăng ký kinh doanh.
Đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (bảo hiểm bắt buộc) lần đầu
Có 3 nhóm đối tượng phải đăng ký tham gia bảo hiểm bắt buộc:
Người làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn, không xác định thời hạn, theo mùa vụ. Theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
Người làm việc theo hợp đồng lao động, hợp đồng có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng.
Người quản lý doanh nghiệp được hưởng tiền lương theo tháng.
Như vậy, với các bước như trên Luật Rong Ba đã hướng dẫn nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng.
Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên tại Luật Rong Ba
Luật Rong Ba với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý thường xuyên trong nhiều lĩnh vực. Luật Rong Ba chỉ cung cấp các dịch vụ pháp lý cho doanh nghiệp.
Trong đó Luật Rong Ba thường xuyên là một trong các dịch vụ chủ chốt nhất của Phòng luật sư công ty Tư vấn luật.
Ngày nay tư vấn pháp lý thường xuyên không còn mới lạ và ngày càng được nhiều tổ chức và doanh nghiệp áp dụng bởi tính hữu ích của dịch vụ và chi phí thấp.
Thực tế nhiều doanh nghiệp vẫn thắc mắc hỏi tư vấn pháp lý thường xuyên là gì? Chúng tôi được gì khi sử dụng dịch vụ đó.
Qua đây để giải đáp thắc mắc của những doanh nghiệp còn băn khoăn Luật Rong Ba cũng xin tư vấn để doanh nghiệp nắm vững hơn.
Điểm khác biệt nhất trong tư vấn pháp luật thường xuyên hay tư vấn pháp lý thường xuyên là hoạt động “thường xuyên” các luật sư tư vấn làm việc liên tục trong việc hỗ trợ và tư vấn và xử lý các vụ việc liên quan đến pháp lý dù không ngồi và làm việc tại văn phòng doanh nghiệp có nhu cầu thuê luật sư giống như một nhân viên pháp chế doanh nghiệp thông thường.
Gói cơ bản
Kiểm tra tình trạng pháp lý cho doanh nghiệp
Kiểm tra, rà soát các vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp như hoạt động kinh doanh, các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước, các vấn đề pháp lý nội bộ của doanh nghiệp.
Tư vấn phương án giải quyết các tồn tại ở góc độ pháp lý của doanh nghiệp.
Báo cáo và Thư tư vấn qua email, mạng xã hội
Luật sư hỗ trợ giải thích, phân tích qua điện thoại, email và tài khoản mạng xã hội.
Tư vấn pháp luật về hợp đồng
Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống hợp đồng và các văn bản liên quan đến quá trình giải quyết
Cung cấp bộ hợp đồng mẫu và các văn bản mẫu liên quan đến ký kết, thực hiện hợp đồng
Tư vấn, hướng dẫn phương án giải quyết tranh chấp hợp đồng
Tư vấn và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho doanh nghiệp
Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
Các thủ tục về Sở hữu trí tuệ;
Đăng ký tài sản doanh nghiệp;
Tạm dừng, chấm dứt hoạt động;
Thủ tục đăng ký, thông báo nội quy lao động;
Các thủ tục hành chính khác;
Các vấn đề phòng cháy chữa cháy
Tư vấn về lĩnh vực tái cấu trúc Doanh nghiệp
Luật Rong Ba sẽ thực hiện tư vấn thủ tục chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp
Tư vấn về pháp luật Lao động
Tư vấn về Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống văn bản chính sách quản lý lao động
Cung cấp biểu mẫu chuẩn, phù hợp quy định pháp luật về lao động
Tư vấn giải quyết tranh chấp lao động trong doanh nghiệp
Tư vấn lĩnh vực tài chính doanh nghiệp
Luật Rong Ba sẽ thực hiện tư vấn các thủ tục thuế cơ bản cho doanh nghiệp
Gói nâng cao
Gói dịch vụ này sẽ phù hợp cho các doanh nghiệp trong nước với quy mô vừa và lớn, bao gồm các thông tin cơ bản sau:
Kiểm tra tình trạng pháp lý cho doanh nghiệp
Công việc của gói cơ bản
Luật sư tư vấn trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp
Tư vấn pháp luật về Hợp đồng
Kiểm tra Hợp đồng và các văn bản liên quan đến việc ký kết, thực hiện, chấm dứt hợp đồng
Soạn thảo bộ hợp đồng mẫu và các văn bản mẫu liên quan đến ký kết, thực hiện hợp đồng theo yêu cầu của doanh nghiệp
Tư vấn, soạn thảo văn bản và hướng dẫn phương án giải quyết tranh chấp hợp đồng
Tư vấn các Thủ tục hành chính
Tư vấn và hướng dẫn Doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp:
Các thủ tục tại gói cơ bản
Các quy định pháp luật về môi trường;
Các quy định về pháp luật đất đai trong doanh nghiệp;
Thủ tục xây dựng công trình
Hỗ trợ thực hiện (khách hàng gửi thêm công tác phí).
Tư vấn, soạn thảo các văn bản thực hiện thủ tục khiếu nại, khởi kiện đối với các hành vi hành chính, quyết định hành chính trái quy định pháp luật gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
Tư vấn thực hiện Tái cấu trúc Doanh nghiệp
Tư vấn thủ tục chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp;
Tư vấn thủ tục mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần;
Tư vấn thủ tục mua bán tài sản doanh nghiệp
Tư vấn giải quyết tranh chấp giữa các thành viên trong doanh nghiệp;
Tư vấn giải quyết tranh chấp trong hoạt động chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp;
Tư vấn giải quyết tranh chấp trong hoạt động mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần doanh nghiệp
Tư vấn giải quyết tranh chấp trong hoạt động mua bán tài sản doanh nghiệp
Tư vấn pháp luật về Lao động
Tư vấn về Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống văn bản chính sách quản lý lao động
Soạn thảo biểu mẫu chuẩn, phù hợp quy định pháp luật và chính sách công ty về lao động
Tư vấn, soạn thảo văn bản, đơn từ trong quá trình giải quyết tranh chấp lao động trong doanh nghiệp
Tư vấn thủ tục tài chính doanh nghiệp
Tư vấn các thủ tục thuế cơ bản cho doanh nghiệp
Tư vấn về chính sách và điều kiện tiếp cận vốn, bao gồm các thủ tục cấp tín dụng của ngân hàng và tổ chức tín dụng khác
Tư vấn, soạn thảo văn bản, đơn từ để giải quyết tranh chấp tín dụng với ngân hàng cho doanh nghiệp
Thương mại – Quảng cáo
Tư vấn về thủ tục đấu thầu, đấu giá và tham gia đấu thầu, đấu giá
Gói chuyên nghiệp
Đây là gói dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên mà các doanh nghiệp nước ngoài thường xuyên sử dụng, có một số nội dung như sau:
Kiểm tra tình trạng pháp lý
Kiểm tra, rà soát các vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp như hoạt động kinh doanh, các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước, các vấn đề pháp lý nội bộ của doanh nghiệp.
Tư vấn phương án giải quyết các tồn tại ở góc độ pháp lý của doanh nghiệp.Báo cáo và Thư tư vấn qua email, mạng xã hội
Luật sư – phiên dịch viên tư vấn trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp;
Thư tư vấn song ngữ (Anh Việt) qua mail
Tư vấn pháp luật về Hợp đồng
Các công việc tại gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH VIỆT
Luật sư – phiên dịch viên tư vấn trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp;
Tư vấn về Thủ tục hành chính
Tư vấn và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài
Các thủ tục tại gói nâng cao
Thay mặt khách hàng thực hiện
Tư vấn, soạn thảo các văn bản thực hiện thủ tục khiếu nại, khởi kiện đối với các hành vi hành chính, quyết định hành chính trái quy định pháp luật gây thiệt hại cho doanh nghiệp (SONG NGỮ ANH VIỆT).
Tư vấn về Tái cấu trúc Doanh nghiệp
Các công việc trong gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH – VIỆT
Tư vấn pháp luật về Lao động
Các công việc trong gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH – VIỆT
Tư vấn pháp luật về tài chính doanh nghiệp
Các công việc trong gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH – VIỆT
Tư vấn pháp luật về thương mại – Quảng cáo
Tất cả các công việc dưới đây (bao gồm SONG NGỮ VIỆT – ANH):
Tư vấn về thủ tục đấu thầu, đấu giá và tham gia đấu thầu, đấu giá
Tư vấn về thủ tục lưu thông hàng hóa trong nước
Tư vấn về thủ tục hải quan
Tư vấn về phòng vệ thương mại
Tư vấn về các chính sách cạnh tranh và giải quyết tranh chấp cạnh tranh không lành mạnh
Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba
Tư vấn qua tổng đài
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành
Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!
Trên đây là phần hướng dẫn đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng nhanh và đúng quy định mới nhất của Luật doanh nghiệp 2020.
Nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan đến việc đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng. Hãy liên hệ với Luật Rong Ba thông qua Hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.