Đăng ký giấy phép kinh doanh là bước quan trọng nhất khai sinh ra một thương nhân về mặt pháp lý.
Hiện nay, việc đăng ký có thể tiến hành trực tiếp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc thông qua mạng điện tử.
Việc nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng tại Việt Nam đã được triển khai rộng rãi giúp nhà đầu tư kinh doanh, doanh nghiệp, cá nhân giảm thiểu thời gian thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước và thời gian thực hiện nhanh chóng.
Vậy thủ tục nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng hiện nay bao gồm những nội dung nào được thực hiện và triển khai? cách thức thực hiện thay đổi hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng ra sao? có được nộp hồ sơ giải thể qua mạng không?
Các bạn có thể tham khảo nội dung cụ thể dưới của Luật Rong Ba để hiểu rõ hơn về cách thực thực hiện, thay đổi việc nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng hiện nay.
Ưu, nhược điểm của hình thức nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng.
Ưu điểm nổi bật của phương thức đăng ký điện tử là doanh nghiệp có thể chủ động sắp xếp thời gian nộp hồ sơ cho cơ quan đăng ký kinh doanh mà không phụ thuộc vào giờ làm việc hành chính; tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức của doanh nghiệp khi cần thực hiện thủ tục hành chính.
Đặc biệt đối với những thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh số lượng doanh nghiệp rất nhiều nên việc xếp hàng, chờ đợi để nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh tốn nhiều thời gian, công sức của doanh nghiệp.
Hơn nữa, đối với trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trên địa bàn khác tỉnh/thành phố thì hình thức này là sự lựa chọn vô cùng hợp lý, hạn chế rất nhiều chi phí di chuyển và công sức so với hình thức nộp truyền thống.
Ngoài ra, việc trạng thái hồ sơ xử lý được cập nhật trực tuyến giúp doanh nghiệp theo dõi được thuận tiện, nhanh chóng.
Còn phía cơ quan ĐKKD thì không phải nhập dữ liệu hồ sơ, giảm áp lực hành chính về giấy tờ. Đặc biệt, tránh được tình trạng quá tải khi xếp hàng nộp hồ sơ và nhận kết quả tại bộ phận một cửa.
Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác thì hình thức này còn khá mới mẻ với các doanh nghiệp khi thói quen sử dụng dịch vụ hành chính điện tử còn hạn chế, chưa nắm rõ các quy định của pháp luật về nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng và đăng ký doanh nghiệp trực tuyến;
Các hình thức nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng.
Doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong 02 hình thức sau để nộp hồ sơ
Sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh;
Sử dụng chữ ký số công cộng
Với hình thức thứ nhất được sử dụng phổ biến bởi việc đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh tương đối dễ dàng.
Còn hình thức thứ hai yêu cầu doanh nghiệp phải có chữ ký số công cộng, việc ký số vào tài liệu cũng có khó khăn ít nhiều.
Tuy nhiên, việc nộp hồ sơ qua tài khoản đăng ký kinh doanh khi hồ sơ hợp lệ thì doanh nghiệp sẽ phải mang toàn bộ hồ sơ đã nộp qua mạng đến cơ quan ĐKKD để nộp và nhận kết quả.
Với việc nộp bằng chữ ký số công cộng, doanh nghiệp không phải nộp hồ sơ bản giấy, hồ sơ được chấp thuận doanh nghiệp sẽ mang giấy biên nhận đến để lấy kết quả.
Cách tạo tài khoản đăng ký kinh doanh và cách sử dụng chữ ký số được hướng dẫn chi tiết tại website Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (dangkykinhdoanh.gov.vn)
Trình tự, thủ tục nộp hồ sơ thay đổi đăng ký doanh nghiệp qua mạng.
Qua bài viết hướng dẫn nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh qua mạng chúng tôi sẽ tư vấn cho Quý khách hàng về các nước tiến hành thủ tục này qua mạng điện tử. cụ thể như sau:
Tạo tài khoản, gửi yêu cầu chấp nhận tài khoản đăng ký kinh doanh.
Ở bước này Khách hàng sẽ vào Cổng thông tin điện tử đăng ký kinh doanh, sau đó sẽ đăng ký tài khoản của mình dưới hai dạng: Nộp hồ sơ sử dụng chữ ký số công cộng hoặc nộp hồ sơ sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh
Hoặc đã có tài khoản thì có thể đăng nhập trực tiếp luôn
Khi đăng ký tài khoản Khách hàng sẽ phải điền những thông tin cá nhân như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, Số chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, ngày cấp và nơi cấp
Sau đó thì Khách hàng sẽ phải xác thực thông tin mình đã điền bằng cách scan các giấy tờ chứng minh nhân thân như thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân của mình
Tạo hồ sơ, nhập thông tin.
Ở bước này, khi đăng ký tài khoản thành công và đã đăng nhập. Khách hàng sẽ chọn phương thức nộp hồ sơ bằng Nộp hồ sơ sử dụng chữ ký số công cộng hoặc nộp hồ sơ sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh. Và chọn mục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp / đơn vị trực thuộc.
Tiếp theo sẽ tìm doanh nghiệp trực thuộc để đăng ký thay đổi cần thông tin về: mã số doanh nghiệp; mã số nội bộ trong hệ thông; loại hình doanh nghiệp; tên doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sẽ phải lưu ý những trường hợp được thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp như Luật đã quy định. Chỉ trong những trường hợp như vậy thì hệ thống mới chấp nhận và đăng ký thủ tục thành công
Bước quan trọng tiếp theo ở phần này là Doanh nghiệp sẽ phải chọn các giấy tờ nộp qua mạng điện tử. Cần chọn đúng các giấy tờ cần nộp theo quy định về thành phần hồ sơ. Và việc tải các giấy tờ cần nộp lên Hệ thống sẽ dược thực hiện ở các bước tiếp theo
Đối với hồ sở đăng ký thay đổi chỉ cần nhập và ấn Lưu đối với thông tin sửa đổi, bổ sung và Lưu ý không ấn Lưu tại khối thông tin không sửa đổi, bổ sung
Scan và tải tài liệu đính kèm.
Sau khi chọn các tài liệu cần nộp thì người thực hiện các thủ tục qua mạng sẽ scan tài liệu và tải tài liệu đính kèm.
Lưu ý với người thực hiện thủ tục là phải tuân thủ các yêu cầu của tài liệu được scan để tránh bị trả lại hoặc yêu cầu sửa chữa hồ sơ tại Hướng dẫn nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh qua mạng của cơ quan có thẩm quyền.
Ký xác thực và nộp hồ sơ
Bước tiếp theo người dùng sẽ ký xác thực và nộp hồ sơ: Ở đây hệ thống sẽ tự tìm người ký xác thực và đề nghị thực hiện chỉ định người ký xác thực.
Thông tin người ký xác thực sẽ gồm: địa chỉ email; Họ và tên; chức danh; danh sách người ký / xác thức nếu có
Cần nhập thông tin Người nộp hồ sơ và nhận kết quả ( ở đây là người đại diện theo pháp luật hoặc Người được đại diện theo pháp luật uỷ quyền).
Cần những thông tin như: Loại giấy chứng thực cá nhân ( chứng minh nhân dân hoặc thể căn cước công dân), số chứng thực cá nhân; ngày cấp; nơi cấp; chỗ ở hiện tại ( Tỉnh /thành phố; quận/huyện/thị xã; phường/xã/thịt trấn; số nhà/đường phố/thôn); thông tin liên hệ ( Điện thoại;fax; email)
Cuối cùng người dùng sẽ làm bước xác nhận theo hướng dẫn: nhập dãy số xác nhận và hoàn tất hồ sơ.
Khi ký xác thực thì người dùng cần cam kết tình trạng trung thực, chính xác và toàn vẹn của hồ sơ đăng ký và tài liệu đính kèm
Hồ sơ gửi vào hệ thông thành công sẽ có trạng thái là ĐÃ TIẾP NHẬN và có bản in \Giấy tiếp nhận
Sau khi nhấn nộp hồ sơ mà trong vòng năm phút không thầy hồ sơ chuyển sang ĐÃ TIẾP NHẬN hoặc chưa có giấy biên nhận thì người dùng cần liên hệ trực tiếp với cơ quan có thẩm quyền theo đường dây nóng để được hỗ trợ
Sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu có.
Sau đó người dùng cần theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ của mình
Cán bộ phòng đăng ký kinh doanh sẽ xử lý hô sơ và lãnh đạo phòng đăng ký kinh doanh sẽ xem xét hồ sơ để đưa ra quyết định. Nếu hồ sơ không hợp lệ thì phòng đăng ký kinh doanh thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ
Doanh nghiệp sẽ nộp hồ sơ sửa đổi bổ sung để có thể thực hiện được thủ tục mình mong muốn.
Nhận kết quả.
Nếu khi cán bộ phòng đăng ký kinh doanh và lãnh đạo phòng đăng ký kinh doanh xem xét thấy hồ sơ đạt yêu cầu hay còn gọi là hồ sơ hợp lệ thì sẽ gửi email thông báo hồ sơ điện tử hợp lệ, rồi đối chiếu hồ sơ bản giấy với bản điện tử nếu hồ sơ trùng khớp và đạt yêu cầu sẽ được chấp thuận và Doạnh nghiệp nhận kết quả
Nếu nộp hồ sơ bằng tài khoản đăng ký kinh doanh: Trong vòng 30 ngày kể từ khi phòng đăng ký kinh doanh gửi thông báo hồ sơ qua mạng là hợp lệ thì cần nộp thêm bản giấy tại phòng đăng ký kinh doanh gồm: một bộ hồ sơ đang ký doanh nghiệp bằng bản giấy; giấy biên nhận điện tử; thông báo hồ sơ qua mạng hợp lệ
Nếu nộp hồ sơ bằng chữ ký số công cộng thì không cần nộp hồ sơ bằng bản giấy.
Hướng dẫn nộp hồ sơ đăng kí kinh doanh qua mạng cho doanh nghiệp ở Hà Nội.
Từ tháng 9/2016 Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội đã triển khai nộp hồ sơ qua mạng điện tử đối với một số thủ tục về đăng ký kinh doanh và từng bước tiến tới thực hiện 100% đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử.
Dưới đây là trình tự, hồ sơ cần chuẩn bị khi doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ đăng kí kinh doanh qua mạng ở TP Hà Nội.
Những thủ tục hành chính bắt buộc phải thực hiện nộp hồ sơ 100% qua mạng điện tử
Từ tháng 9/2016 các doanh nghiệp có trụ sở tại Hà Nội sẽ phải nộp hồ sơ qua mạng điện tử đối với các thủ tục hành chính sau:
Thủ tục công bố mẫu dấu/ thay đổi mẫu dấu của doanh nghiệp
Thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh
Thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế (Bổ sung tài khoản ngân hàng)
Thủ tục thay đổi thông tin cổ đông sáng lập trong công ty.
Lưu ý: Những thủ tục còn lại doanh nghiệp có thể lựa chọn nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội hoặc nộp qua mạng
Nhìn chung những thủ tục trên là những thủ tục mà khi thay đổi không làm thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội sẽ cấp cho doanh nghiệp giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp đối với nội dung thay đổi.
Trình tự nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng ở Hà Nội mà Luật Rong Ba cung cấp cho khách hàng:
Bước 1. Tạo tài khoản để đăng nhập trên trang thông tin điện tử dangkykinhdoanh.gov.vn.
Doanh nghiệp sẽ truy cập vào trang thông tin điện tử dangkykinhdoanh.gov.vn sau đó chọn mục đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử và chọn mục tạo tài khoản. Nhập đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn và gửi yêu cầu tạo tài khoản
Thời gian được cấp tài khoản đăng nhập: 4 – 6 tiếng sau khi gửi yêu cầu.
Thông báo chấp thuận tài khoản đăng nhập sẽ được gửi qua email mà doanh nghiệp đăng ký khi tạo tài khoản
Bước 2. Yêu cầu tài khoản đăng ký kinh doanh.
Sau khi doanh nghiệp tạo xong tài khoản và được chấp thuận, doanh nghiệp sẽ đăng nhập vào hệ thống đăng ký doanh nghiệp qua mạng và chọn mục Quản lý thông tin cá nhân => Yêu cầu tài khoản đăng ký kinh doanh. Lúc này trên trang đăng ký kinh doanh sẽ yêu cầu doanh nghiệp nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu. Đặc biệt doanh nghiệp sẽ phải scan và đăng tải chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ Hộ chiếu của người đứng tên chủ tài khoản này.
Thời hạn giải quyết: 4-6 tiếng, Cục đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo hướng dẫn sửa đổi thông tin doanh nghiệp nhập sai khi yêu cầu tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc gửi thông báo chấp thuận cấp tài khoản đăng ký kinh doanh doanh qua email mà doanh nghiệp đăng ký.
Sau khi được cấp tài khoản đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp có thể tiến hành nộp hồ sơ qua mạng.
Lưu ý: Mỗi tài khoản này có thể nộp nhiều hồ sơ có nhiều công ty khác nhau mà người nộp không cần tạo tài khoản mới.
Bước 3. Chuẩn bị hồ sơ.
Hồ sơ doanh nghiệp nộp qua mạng hay nộp trực tiếp thì đều phải thực hiện theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2014, Nghị định 78/2015/NĐ-CP về thành phần hồ sơ, Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT về biểu mẫu hồ sơ.
Hồ sơ để nộp qua mạng doanh nghiệp sẽ phải scan toàn bộ hồ sơ. Bộ hồ sơ gốc doanh nghiệp sẽ nộp lại cho Phòng đăng ký kinh doanh khi nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ.
Bước 4. Tiến hành nộp hồ sơ.
Doanh nghiệp đăng nhập vào tài khoản đăng ký kinh doanh mà mình đã được cấp và tiến hành nộp hồ sơ.
Trong bước này doanh nghiệp sẽ phải nhập đầy đủ, chính xác thông tin mình đăng ký vào khối thông tin. Đính kèm các văn bản cần có trong hồ sơ vào mục Văn bản đính kèm.
Sau khi gửi hồ sơ đi doanh nghiệp sẽ nhận được giấy biên nhận điện tử trong đó nêu rõ thời hạn giải quyết hồ sơ: 3 ngày làm việc.
Lệ phí nhà nước: Doanh nghiệp được miễn lệ phí nhà nước khi nộp hồ sơ qua mạng.
Sau 03 ngày nếu hồ sơ hợp lệ: Phòng ĐKKD sẽ ra thông báo hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ bản giấy và nhận kết quả theo hướng dẫn ở Bước 5, nếu hồ sơ phải sửa đổi bổ sung thì doanh nghiệp sẽ sửa đổi theo yêu cầu và nộp lại tương tự như trên.
Bước 5. Nộp hồ sơ gốc và nhận kết quả.
Sau khi nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ doanh nghiệp sẽ nộp hồ sơ gốc kèm theo: giấy biên nhận điện tử, thông báo hồ sơ hợp lệ tại Bộ phận một cửa qua mạng – Phòng đăng ký kinh doanh TP Hà Nội.
Thời gian làm việc: Sáng 8h – 10h; Chiều 13h30 đến 15h.
Địa chỉ: Phòng 302, Tầng 3 Sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội, B10A Nam Trung Yên, Cầu giấy.
Sau khi nộp hồ sơ xong doanh nghiệp sẽ được hẹn lấy kết quả sau: 2 giờ đồng hồ.
Lưu ý: Khi lấy kết quả doanh nghiệp sẽ phải thực hiện nộp hồ sơ đăng công bố thông tin doanh nghiệp: Lệ phí: 100.000 VNĐ.
Doanh nghiệp ở các địa phương khác như: Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương….có thể lựa chọn nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua mạng. Nếu nộp hồ sơ qua mạng, doanh nghiệp thực hiện tương tự theo hướng dẫn ở trên.
Dịch vụ tư vấn nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh qua mạng của Luật Rong Ba.
Trước đây, thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh được quy định khá phức tạp và mất thời gian.
Tuy nhiên, hiện nay thủ tục nộp thay đổi đăng ký kinh doanh qua mạng đã trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn khi ngồi tại nhà vàkết nối internet bạn đã có thể thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
Nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình thay đổi đăng ký kinh doanh qua mạng, dịch vụ tư vấn nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh qua mạng của Luật Rong Ba đã ra đời.
Dịch vụ nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh của chúng tôi chuyên tư vấn cho quý khách hàng một cách tận tình và đầy đủ.
Bên cạnh đó, chúng tôi đại diện theo sự ủy quyền của khách hàng thực hiện các thủ tục liên quan đến nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh qua mạng tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh sau khi nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng.
Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên tại Luật Rong Ba
Luật Rong Ba với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý thường xuyên trong nhiều lĩnh vực. Luật Rong Ba chỉ cung cấp các dịch vụ pháp lý cho doanh nghiệp.
Trong đó Luật Rong Ba thường xuyên là một trong các dịch vụ chủ chốt nhất của Phòng luật sư công ty Tư vấn luật.
Ngày nay tư vấn pháp lý thường xuyên không còn mới lạ và ngày càng được nhiều tổ chức và doanh nghiệp áp dụng bởi tính hữu ích của dịch vụ và chi phí thấp.
Thực tế nhiều doanh nghiệp vẫn thắc mắc hỏi tư vấn pháp lý thường xuyên là gì? Chúng tôi được gì khi sử dụng dịch vụ đó.
Qua đây để giải đáp thắc mắc của những doanh nghiệp còn băn khoăn Luật Rong Ba cũng xin tư vấn để doanh nghiệp nắm vững hơn.
Điểm khác biệt nhất trong tư vấn pháp luật thường xuyên hay tư vấn pháp lý thường xuyên là hoạt động “thường xuyên” các luật sư tư vấn làm việc liên tục trong việc hỗ trợ và tư vấn và xử lý các vụ việc liên quan đến pháp lý dù không ngồi và làm việc tại văn phòng doanh nghiệp có nhu cầu thuê luật sư giống như một nhân viên pháp chế doanh nghiệp thông thường.
nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh qua mạng
Gói cơ bản
Kiểm tra tình trạng pháp lý cho doanh nghiệp
Kiểm tra, rà soát các vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp như hoạt động kinh doanh, các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước, các vấn đề pháp lý nội bộ của doanh nghiệp.
Tư vấn phương án giải quyết các tồn tại ở góc độ pháp lý của doanh nghiệp.
Báo cáo và Thư tư vấn qua email, mạng xã hội
Luật sư hỗ trợ giải thích, phân tích qua điện thoại, email và tài khoản mạng xã hội.
Tư vấn pháp luật về hợp đồng
Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống hợp đồng và các văn bản liên quan đến quá trình giải quyết
Cung cấp bộ hợp đồng mẫu và các văn bản mẫu liên quan đến ký kết, thực hiện hợp đồng
Tư vấn, hướng dẫn phương án giải quyết tranh chấp hợp đồng
Tư vấn và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho doanh nghiệp
Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
Các thủ tục về Sở hữu trí tuệ;
Đăng ký tài sản doanh nghiệp;
Tạm dừng, chấm dứt hoạt động;
Thủ tục đăng ký, thông báo nội quy lao động;
Các thủ tục hành chính khác;
Các vấn đề phòng cháy chữa cháy
Tư vấn về lĩnh vực tái cấu trúc Doanh nghiệp
Luật Rong Ba sẽ thực hiện tư vấn thủ tục chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp
Tư vấn về pháp luật Lao động
Tư vấn về Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống văn bản chính sách quản lý lao động
Cung cấp biểu mẫu chuẩn, phù hợp quy định pháp luật về lao động
Tư vấn giải quyết tranh chấp lao động trong doanh nghiệp
Tư vấn lĩnh vực tài chính doanh nghiệp
Luật Rong Ba sẽ thực hiện tư vấn các thủ tục thuế cơ bản cho doanh nghiệp
Gói nâng cao
Gói dịch vụ này sẽ phù hợp cho các doanh nghiệp trong nước với quy mô vừa và lớn, bao gồm các thông tin cơ bản sau:
Kiểm tra tình trạng pháp lý cho doanh nghiệp
Công việc của gói cơ bản
Luật sư tư vấn trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp
Tư vấn pháp luật về Hợp đồng
Kiểm tra Hợp đồng và các văn bản liên quan đến việc ký kết, thực hiện, chấm dứt hợp đồng
Soạn thảo bộ hợp đồng mẫu và các văn bản mẫu liên quan đến ký kết, thực hiện hợp đồng theo yêu cầu của doanh nghiệp
Tư vấn, soạn thảo văn bản và hướng dẫn phương án giải quyết tranh chấp hợp đồng
Tư vấn các Thủ tục hành chính
Tư vấn và hướng dẫn Doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp:
Các thủ tục tại gói cơ bản
Các quy định pháp luật về môi trường;
Các quy định về pháp luật đất đai trong doanh nghiệp;
Thủ tục xây dựng công trình
Hỗ trợ thực hiện (khách hàng gửi thêm công tác phí).
Tư vấn, soạn thảo các văn bản thực hiện thủ tục khiếu nại, khởi kiện đối với các hành vi hành chính, quyết định hành chính trái quy định pháp luật gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
Tư vấn thực hiện Tái cấu trúc Doanh nghiệp
Tư vấn thủ tục chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp;
Tư vấn thủ tục mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần;
Tư vấn thủ tục mua bán tài sản doanh nghiệp
Tư vấn giải quyết tranh chấp giữa các thành viên trong doanh nghiệp;
Tư vấn giải quyết tranh chấp trong hoạt động chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp;
Tư vấn giải quyết tranh chấp trong hoạt động mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần doanh nghiệp
Tư vấn giải quyết tranh chấp trong hoạt động mua bán tài sản doanh nghiệp
Tư vấn pháp luật về Lao động
Tư vấn về Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống văn bản chính sách quản lý lao động
Soạn thảo biểu mẫu chuẩn, phù hợp quy định pháp luật và chính sách công ty về lao động
Tư vấn, soạn thảo văn bản, đơn từ trong quá trình giải quyết tranh chấp lao động trong doanh nghiệp
Tư vấn thủ tục tài chính doanh nghiệp
Tư vấn các thủ tục thuế cơ bản cho doanh nghiệp
Tư vấn về chính sách và điều kiện tiếp cận vốn, bao gồm các thủ tục cấp tín dụng của ngân hàng và tổ chức tín dụng khác
Tư vấn, soạn thảo văn bản, đơn từ để giải quyết tranh chấp tín dụng với ngân hàng cho doanh nghiệp
Thương mại – Quảng cáo
Tư vấn về thủ tục đấu thầu, đấu giá và tham gia đấu thầu, đấu giá
Gói chuyên nghiệp
Đây là gói dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên mà các doanh nghiệp nước ngoài thường xuyên sử dụng, có một số nội dung như sau:
Kiểm tra tình trạng pháp lý
Kiểm tra, rà soát các vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp như hoạt động kinh doanh, các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước, các vấn đề pháp lý nội bộ của doanh nghiệp.
Tư vấn phương án giải quyết các tồn tại ở góc độ pháp lý của doanh nghiệp.Báo cáo và Thư tư vấn qua email, mạng xã hội
Luật sư – phiên dịch viên tư vấn trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp;
Thư tư vấn song ngữ (Anh Việt) qua mail
Tư vấn pháp luật về Hợp đồng
Các công việc tại gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH VIỆT
Luật sư – phiên dịch viên tư vấn trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp;
Tư vấn về Thủ tục hành chính
Tư vấn và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài
Các thủ tục tại gói nâng cao
Thay mặt khách hàng thực hiện
Tư vấn, soạn thảo các văn bản thực hiện thủ tục khiếu nại, khởi kiện đối với các hành vi hành chính, quyết định hành chính trái quy định pháp luật gây thiệt hại cho doanh nghiệp (SONG NGỮ ANH VIỆT).
Tư vấn về Tái cấu trúc Doanh nghiệp
Các công việc trong gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH – VIỆT
Tư vấn pháp luật về Lao động
Các công việc trong gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH – VIỆT
Tư vấn pháp luật về tài chính doanh nghiệp
Các công việc trong gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH – VIỆT
Tư vấn pháp luật về thương mại – Quảng cáo
Tất cả các công việc dưới đây (bao gồm SONG NGỮ VIỆT – ANH):
Tư vấn về thủ tục đấu thầu, đấu giá và tham gia đấu thầu, đấu giá
Tư vấn về thủ tục lưu thông hàng hóa trong nước
Tư vấn về thủ tục hải quan
Tư vấn về phòng vệ thương mại
Tư vấn về các chính sách cạnh tranh và giải quyết tranh chấp cạnh tranh không lành mạnh
Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba
Tư vấn qua tổng đài
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành
Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!
Với sự chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm lâu năm trên thương trường, đội ngũ tư vấn viên của Luật Rong Ba đã giúp đỡ cho rất nhiều cá nhân, tổ chức làm thủ tục thành lập công ty.
Đội ngũ ấy thực sự đem lại sự hài lòng cho mọi người bởi sự nhanh nhẹn, tập trung và chính xác cao. Hãy đến với dịch vụ của chúng tôi để được tư vấn tốt nhất!