Nền kinh tế ngày càng phát triển, do đó các hoạt động nội thương đặc biệt là ngoại thương đang ngày càng được thúc đẩy mạnh mẽ. Cũng chính vì vậy mà nhu cầu thành lập công ty xuất nhập khẩu đang ngày càng nhiều.
Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ quy định về điều kiện thành lập cũng như thủ tục thành lập công ty xuất nhập khẩu; và rồi những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thực hiện;…
Để tháo gỡ những khó khăn này, Luật Rong Ba xin gửi đến bạn đọc bài viết thành lập công ty xuất nhập khẩu theo quy định mới nhất để bạn đọc tham khảo nhé.
Khái quát tình hình xuất nhập khẩu ở Việt Nam hiện nay.
Bạn có muốn biết lý do vì sao các công ty xuất nhập khẩu đang được thành lập ngày càng nhiều không. Bởi vì, tuân theo quy luật thị trường, có cầu ắt sẽ có cung.
Để thúc đẩy hoạt động ngoại thương ngày một phát triển thì nhiều tổ chức, cá nhân đã quyết định thành lập công ty riêng về xuất nhập khẩu.
Trong những năm gần đây, cán cân thương mại Việt Nam có sự tăng trưởng vượt bậc cả về kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu. Những điểm khác biệt chủ yếu trên cán cân thương mại tổng thể được tổng hợp như sau:
Có xu hướng gia tăng mạnh mẽ của tổng kim ngạch thương mại của Việt Nam, đặc biệt giai đoạn 2007 – 2016, tổng kim ngạch đạt 2211,2 tỷ USD (gấp gần 5,3 lần giai đoạn 1997 – 2006).
Cũng trong giai đoạn 2007 – 2016, giá trị xuất khẩu đạt 1072,93 tỷ USD (gấp 5,5 lần giai đoạn 1997 – 2006) và giá trị nhập khẩu đạt 1138,27 tỷ USD (gấp 5,1 lần giai đoạn 1997 – 2006).
Kim ngạch nhập khẩu tăng nhanh hơn xuất khẩu đã dẫn đến thâm hụt cán cân thương mại của Việt Nam tăng lên đột biến năm 2007. Giá trị nhập siêu tăng vọt từ 5,06 tỷ USD năm 2006 lên mức 14,12 tỷ USD năm 2007 và đạt 18,02 tỷ USD vào năm 2008.
Như vậy, chỉ trong hai năm 2007 – 2008, giá trị nhập siêu đã gấp 1,27 lần cả giai đoạn 2000 – 2006. Giai đoạn 2009 – 2011 giá trị nhập siêu của Việt Nam vẫn tiếp tục ở mức cao nhưng có xu hướng giảm dần.
Tuy nhiên, năm 2012, cán cân thương mại đột biến thặng dư 748 triệu USD và con số này đã tăng lên 2,37 tỷ USD vào năm 2014.
Năm 2015, cán cân thương mại lại rơi vào thâm hụt 3,55 tỷ USD và đến năm 2016 bất ngờ đổi chiều và đạt đỉnh thặng dư từ trước đến nay là 2,52 tỷ USD.
Việc cán cân thương mại thặng dư trong giai đoạn 2012 – 2014 và năm 2016 là do xuất khẩu của khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng vọt kết hợp với việc giảm nhập khẩu của khu vực kinh tế trong nước.
Trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2017, mặc dù thị trường thế giới có nhiều bất ổn, song Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cao.
Đóng góp vào sự tăng trưởng và ổn định nền kinh tế vĩ mô là hoạt động thương mại dịch vụ, trong đó nổi bật là hoạt động XNK hàng hóa, tăng trưởng cao hơn năm trước, và đã có xuất siêu.
Về XK hàng hóa XK hàng hóa của VN năm 2016 vẫn tiếp tục duy trì mức tăng trưởng, đưa thặng dư thương mại hàng hóa đạt 2,68 tỷ USD và kim ngạch XNK của VN đã cán mốc 300 tỷ USD vào ngày 15.11.2016, là một kết quả nổi trội.
Tổng kim ngạch xuất khẩu (KNXK) của cả nước năm 2016 ước đạt 175,9 tỷ USD, tăng 8,6% so với năm 2015 chủ yếu đứng đầu là máy móc, thiết bị, phụ tùng. Năm 2016, trị giá XK đạt 34,505 tỷ USD, tăng 14,4% so với năm 2015.
Tiếp đó là điện thoại các loại và linh kiện trị giá XK đạt hơn 24,96 tỷ USD, tăng 8,6% so với năm 2015. Điện tử, máy tính và linh kiện đạt 18,48 tỷ USD, tăng 18,48%; Giày dép đạt 12,92 tỷ USD, tăng 7,6%; Thủy sản đạt 7,02 tỷ USD, tăng 6,9%; Về lượng, cà phê XK đạt 1.794 nghìn tấn, tăng 33,7%; Hạt tiêu XK đạt 176 nghìn tấn, tăng 34,2%; Hạt điều, chè, cao su đều tăng từ 6,1-9% so với năm 2015. Bức tranh XK các nhóm hàng lớn nhất của Việt Nam trong năm 2016 chiếm gần 2/3 tổng KNXK của cả nước.
Trong 10 tháng năm 2017, xuất khẩu tiếp tục có được mức tăng trưởng ấn tượng, đạt tới 173,7 tỷ USD, gần bằng của cả năm 2016 (175,9 tỷ USD).
Nếu giữ vững được đà tăng này thì năm 2017, xuất khẩu có khả năng sẽ vượt mục tiêu đề ra, tiếp tục khẳng định vai trò động lực chính của nền kinh tế.
Theo báo cáo về tình hình kinh tế – xã hội được Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/10, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng 10/2017 đạt 19,4 tỷ USD, tăng 0,3% so với tháng trước và so với cùng kỳ năm trước tăng 26,2%. Tính chung 10 tháng năm 2017, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu đạt 173,7 tỷ USD, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 48,2 tỷ USD, tăng 17,2%; khu vực FDI (kể cả dầu thô) đạt 125,5 tỷ USD, tăng 22,1%.
Về thị trường hàng hóa xuất khẩu, trong 10 tháng năm 2017 so với cùng kỳ năm 2016, Hoa Kỳ vẫn là thị trường dẫn đầu với 34,7 tỷ USD, tăng 10,1%; tiếp đến là EU đạt 31,8 tỷ USD, tăng 15,7%; Trung Quốc đạt 25,6 tỷ USD, tăng 48%. Trong khi đó, thị trường ASEAN đạt 18 tỷ USD, tăng 26,8%; Nhật Bản đạt 13,7 tỷ USD, tăng 14,7%; Hàn Quốc đạt 12,2 tỷ USD, tăng 28,6%.
Từ chiều ngược lại, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu tháng 10/2017 đạt 18,5 tỷ USD, tăng 1,4% so với tháng trước và so với cùng kỳ năm trước tăng 16,6%.
Tính chung 10 tháng năm 2017, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu đạt 172,5 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 64,6 tỷ USD, tăng 11,6%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 107,9 tỷ USD, tăng 29,2%.
Về thị trường hàng hóa nhập khẩu 10 tháng năm 2017 so với cùng kỳ năm 2016, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 47,1 tỷ USD, tăng 16,7%; tiếp đến là Hàn Quốc đạt 38,8 tỷ USD, tăng 48,4%. ASEAN đạt 22,6 tỷ USD, tăng 17%; Nhật Bản đạt 13,3 tỷ USD, tăng 8%; EU đạt 9,9 tỷ USD, tăng 9,7%; Hoa Kỳ đạt 7,6 tỷ USD, tăng 10,5%.
Do kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh nên cán cân thương mại hàng hóa thực hiện tháng 9/2017 xuất siêu 1,1 tỷ USD, tháng 10/2017 xuất siêu 900 triệu USD. Tính chung 10 tháng/2017 xuất siêu 1,23 tỷ USD, trong đó khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 16,40 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài xuất siêu 17,63 tỷ USD.
Số liệu trên cho thấy, chưa bao giờ bức tranh xuất khẩu lại trở nên “sáng sủa” như hiện nay, với kim ngạch tăng rất cao. Bộ Công Thương dự báo nếu tốc độ tăng xuất khẩu tiếp tục được giữ vững thì tổng kim ngạch xuất khẩu cả năm 2017 có thể đạt khoảng 200 tỷ USD (cao hơn mục tiêu đặt ra từ đầu năm là 188 tỷ USD), tăng khoảng 13% so với mức thực hiện năm 2016.
Lợi ích khi thành lập công ty xuất nhập khẩu.
Trong những năm gần đây, Luật Rong Ba nhận thấy việc thành lập công ty xuất nhập khẩu đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức tại Việt Nam. Xuất phát từ việc cá nhân nếu muốn thực hiện xuất nhập khẩu sẽ gặp phải vô số rắc rối, cụ thể:
Không xuất được hóa đơn VAT cho khách khi bán các sản phẩm nhập khẩu
Không được khấu trừ thuế vì chỉ xuất được hóa đơn bán lẻ
Thanh toán khó khăn giữa bên xuất và bên nhập khẩu
Phải xin công bố (đối với những mặt hàng liên quan sức khỏe con người , tiếp xúc với con người như thực phẩm/thực phẩm chức năng , mỹ phẩm thì mất nhiều chi phí).
Hay gặp rắc rối vì bị quản lý thị trường hay công an kinh tế thu hồi, truy tố vì trốn thuế, bán hàng không rõ nguồn gốc , không được bảo đảm
Chỉ bán hàng được quy mô nhỏ lẻ không bán được quy mô rộng….
Trong khi đó những lợi ích khi thành lập công ty xuất nhập khẩu lại rất rõ ràng ví như :
Mua bán có hóa đơn chứng từ đầy đủ
Chi phí sẽ được giảm nếu nhập ổn định
Giảm thuế thu nhập doanh nghiệp vì đưa chi phí vào
Quản lý thị trường hay công an Kinh Tế sẽ không có lý do dòm ngó, trừ khi khi trốn thuế.
Bán hàng được quy mô lớn, đối tác của bạn cũng sẽ rất yên tâm vì có hóa đơn chứng từ đầy đủ.
Dễ thuyết phục khách hàng.
Tình hình thành lập công ty xuất nhập khẩu năm 2019.
Đến thời điểm năm 2019, có thể thấy rất nhiều chủ thể lựa chọn quyết định thành lập công ty xuất nhập khẩu với quy mô khác nhau. Có thể điểm qua danh sách của một số công ty điển hình như sau:
Tên công ty |
Mã số thuế |
Địa chỉ |
Công ty TNHH xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản Mộc Bảo |
4201704099, ngày cấp: 16/8/2016 |
Đường Xóm Hạ, xã Vĩnh Thái, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. |
Công ty TNHH xuất nhập khẩu toàn quốc |
0107347276 – Ngày cấp : 09/03/2016 |
Tầng 8, tòa nhà Licogi 13 đường Khuất Duy Tiến – Phường Nhân Chính – Quận Thanh Xuân – Hà Nội |
Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thạch Long |
0313156598 – Ngày cấp : 11/03/2015 |
27/15 đường 12, khu phố 4 – Phường Tam Bình – Quận Thủ Đức – TP Hồ Chí Minh |
Công ty TNHH xuất nhập khẩu nông sản Trần Gia |
0312729172 – Ngày cấp : 08/04/2014 |
30/2A Hoàng Hoa Thám – Phường 12 – Quận Tân Bình – TP Hồ Chí Minh |
Công ty TNHH xuất nhập khẩu Fixies |
2802477425 – Ngày cấp : 09/08/2017 |
Thôn 4, Xã Quảng Phú, Thành phố Thanh Hoá, Tỉnh Thanh Hoá |
Công ty TNHH xuất nhập khẩu Global |
0801207006 – Ngày cấp : 06/03/2017 |
Thôn Tam Lương, Xã Tân Tiến, Huyện Gia Lộc, Tỉnh Hải Dương |
Công ty TNHH xuất nhập khẩu Kaya |
0315723845 – Ngày cấp : 10/06/2019 |
60 Đông Bắc, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh |
Công ty TNHH xuất nhập khẩu BAL |
1402122987 – Ngày cấp : 16/05/2019 |
Số 70, ấp Long Phú A, Xã Phú Thành A, Huyện Tam Nông, Tỉnh Đồng Tháp |
Công ty TNHH xuất nhập khẩu Kagura |
0315206847 – Ngày cấp : 06/08/2018
|
182/13/2 Hồ Văn Long, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh |
Công ty TNHH xuất nhập khẩu Asaka |
0315168581 – Ngày cấp : 23/07/2018
|
Tầng 5, Tòa nhà Songdo, 62A Phạm Ngọc Thạch, Phường 06, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh |
Điều kiện thành lập công ty xuất nhập khẩu như thế nào?
Đối với hàng hóa xuất nhập khẩu sẽ được cấp phép tùy theo sản phẩm, hàng hóa có điều kiện theo thẩm quyền của Bộ, Ngành liên quan. Trong một số trường hợp hàng hóa xuất nhập khẩu phải bảo đảm các quy định điều kiện liên quan về kiểm dịch, an toàn thực phẩm và tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, phải chịu sự kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền trước khi thông quan.
Nghĩa là để nắm điều kiện xuất nhập khẩu của 1 mặt hàng cụ thể cần liên hệ cơ quan hải quan hoặc bộ ngành quản lý sản phẩm.
Nghị định số 187/2013/NĐ-CP (Quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài) thì hàng hóa không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, tạm ngừng xuất khẩu; cấm nhập khẩu, tạm ngừng nhập khẩu thì chỉ phải làm thủ tục xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải quan và đủ điều kiện thông quan là đủ điều kiện kinh doanh xuất nhập khẩu
Như vậy khi tiến hành thành lập công ty xuất nhập khẩu thủ tục như thành lập 1 công ty bình thường. Nếu sản phẩm xuất nhập khẩu có điều kiện thì xin giấy phép con đủ điều kiện. Còn sản phẩm không có điều kiện thì xuất nhập khẩu bình thường.
Hồ sơ thành lập công ty xuất nhập khẩu.
Thủ tục thành lập công ty không thể thiếu việc chuẩn bị hồ sơ. Đối với mỗi loại hình công ty, quý khách hàng sẽ phải chuẩn bị một bộ hồ sơ riêng.
Do đó, trước khi chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty TNHH hoặc Công ty Cổ phần…vv, quý khách hàng nhớ xác định rõ loại hình doanh nghiệp.
Hồ sơ thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn
1 Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định
1 Bản điều lệ công ty
1 Bản danh sách thành viên (Ghi rõ Họ tên; Giới tính; Ngày sinh; Dân tộc; Quốc tịch; CMND hoặc Hộ chiếu; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Nơi ở hiện tại; Số vốn góp; Chức vụ trong công ty (nếu có)).
Nếu thành viên là cá nhân sẽ phải photo CMND/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu (1 bản)
Nếu thành viên là tổ chức sẽ phải photo giấy đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu có giá trị tương đương (1 bản)
Hồ sơ thành lập Công ty Cổ phần.
1 Giấy đề nghị thành lập công ty cổ phần kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định
1 Bản điều lệ công ty
1 Bản danh sách cổ đông sáng lập (Ghi rõ Họ tên; Giới tính; Ngày sinh; Dân tộc; Quốc tịch; CMND hoặc Hộ chiếu; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Nơi ở hiện tại; Số vốn góp; Chức vụ trong công ty (nếu có)).
Nếu cổ đông là cá nhân sẽ phải photo CMND hoặc hộ chiếu (1 bản)
Nếu cổ đông là tổ chức sẽ phải photo giấy đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu có giá trị tương đương (1 bản)
Nếu là nhà đầu tư nước ngoài sẽ phải photo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
Với việc hoàn thiện những hồ sơ nêu trên, thủ tục thành lập công ty của quý khách hàng đã thành công một nửa.
Hồ sơ thành lập Công ty hợp danh.
1 Giấy đề nghị thành lập công ty kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định
1 Bản điều lệ công ty
1 Bản danh sách thành viên (Ghi rõ Họ tên; Giới tính; Ngày sinh; Dân tộc; Quốc tịch; CMND hoặc Hộ chiếu; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Nơi ở hiện tại; Số vốn góp; Chức vụ trong công ty (nếu có)).
1 Bản sao hộ chiếu hoặc CMND thành viên
Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân.
1 Giấy đề nghị thành lập công ty kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định
1 Bản sao CMND hoặc hộ chiếu chủ doanh nghiệp tư nhân.
Thông tin cần phải chuẩn bị để làm thủ tục thành lập công ty xuất nhập khẩu.
Để quá trình thực hiện thủ tục thành lập công ty xuất nhập khẩu thì bạn cần hiểu rõ mình cần chuẩn bị những thông tin gì để quá trình thực hiện được đúng, nhanh và chính xác.
Lựa chọn loại hình công ty thành lập công ty xuất nhập khẩu
Mặc dù có khá nhiều loại hình công ty. Dưới đây là các loại hình phổ biến
Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) một thành viên
Công ty TNHH hai thành viên trở lên
Công ty cổ phần
Công ty hợp danh
Doanh nghiệp tư nhân
Tùy thuộc vào tình hình thực tế cũng như nhu cầu kinh doanh trong tương lai. Mà các doanh nhân có thể lựa chọn loại hình phù hợp nhất với công ty mình. Tuy nhiên, quý doanh nhân nên chọn 1 trong 2 loại hình (công ty là công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần)
Mã ngành |
Tên ngành |
4782 |
Bán lẻ hàng dệt, may sẵn, giày dép lưu động hoặc tại chợ |
7310 |
Quảng cáo |
7820 |
Cung ứng lao động tạm thời |
4771 |
Bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh |
1410 |
May trang phục (trừ trang phục từ da lông thú) |
(trừ tẩy, nhuộm, hồ, in trên các sản phẩm vải sợi, dệt, may, đan và không gia công hàng đã qua sử dụng, thuộc da, luyện cán cao su tại trụ sở). |
|
1420 |
Sản xuất sản phẩm từ da lông thú |
(không thuộc da, tẩy, nhuộm, hồ, in và không gia công hàng đã qua sử dụng tại trụ sở). |
|
1430 |
Sản xuất trang phục dệt kim, đan móc |
1511 |
Thuộc, sơ chế da; sơ chế và nhuộm da lông thú |
1512 |
Sản xuất vali, túi xách và các loại tương tự, sản xuất yên đệm |
(Trừ thuộc da, luyện cán cao su, tái chế phế thải, tẩy nhuộm hồ in và không gia công hàng đã qua sử dụng tại trụ sở) |
|
1520 |
Sản xuất giày dép |
(Trừ thuộc da, luyện cán cao su, tái chế phế thải, tẩy nhuộm hồ in và không gia công hàng đã qua sử dụng tại trụ sở) |
|
4641 |
Bán buôn vải, hàng may sẵn, giày dép |
Đặt tên công ty xuất nhập khẩu.
Tên công ty không được trùng với các công ty đã đăng ký trước đó.
Tên có thể là tên tiếng Việt, tên tiếng nước ngoài hoặc tên viết tắt.
Tên tiếng Việt thì phải có 2 thành tố: Loại hình doanh nghiệp + tên riêng
thành lập công ty xuất nhập khẩu
Tên tiếng nước ngoài: Là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài thuộc hệ chữ La-tinh. Khi dịch sang tiếng nước ngoài thì tên riêng của doanh nghiệp có thể để nguyên hoặc cũng có thể dịch sang tiếng nước ngoài với nghĩa tương ứng
Tên viết tắt: Là tên được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài
Vốn điều lệ thành lập công ty xuất nhập khẩu.
Khi đăng ký vốn điều lệ của doanh nghiệp mặc dù doanh nghiệp có thể tự quyết định. Và không cần phải chứng minh nhưng cũng nên cần lưu ý. Bởi mức vốn điều lệ có ảnh hưởng đến mức thuế môn bài phải đóng hàng năm.
Mức vốn điều lệ dưới 10 tỷ sẽ đóng mức thuế là 2 triệu đồng/năm
Mức vốn điều lệ Trên 10 tỷ sẽ đón 3 triệu đồng/năm.
Các công ty xuất nhập khẩu mới thành lập cũng không nên quá đặt nặng vấn đề này. Vì thực tế việc điều chỉnh lại mức vốn điều lệ là tương đối đơn giản
Ngành nghề kinh doanh liên quan đến xuất nhập khẩu.
Bản chất khi tiến hành đăng ký công ty xuất nhập khẩu thì doanh nghiệp có thể đăng ký các ngành nghề kinh doanh bất kỳ. Việc cần làm là khi đề nghị mở công ty với Sở kế hoạch đầu tư thì doanh nghiệp phải đăng ký hoạt động xuất nhập. Một số ngành nghề kinh doanh mà công ty xuất nhập khẩu có thể tham khảo
Địa chỉ trụ sở công ty.
Để nhận được giấy phép xuất nhập khẩu thì các doanh nghiệp phải khai báo địa chỉ kinh doanh rõ ràng.
Địa chỉ trụ sở chính phải nằm trên lãnh thổ Việt Nam. Và xác định được số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phó, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Ngoài ra còn cần thêm số điện thoại liên lạc. Các thông tin như số fax hay thư điện tử có thể có hoặc không.
Lưu ý: Với các chung cư có chức năng để ở sẽ không được đặt làm trụ sở chính của doanh nghiệp. Trừ trường hợp chung cư đã được xin chức năng kinh doanh thì có thể đăng ký làm trụ sở.
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các thông tin trên và có hồ sơ hoàn chỉnh thì bạn sẽ nộp hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền – phòng Đăng ký kinh doanh. Tại đây, cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi hồ sơ hợp lệ và ngược lại yêu cầu sửa đổi, bổ sung nếu hồ sơ chưa đạt yêu cầu.
Lưu ý các việc cần làm sau khi thành lập công ty xuất nhập khẩu.
Sau khi đã có giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty xuất nhập khẩu thì doanh nghiệp cần phải:
Làm thủ tục khắc dấu tròn cho công ty và thông báo mẫu dấu lên sở KHĐT
Đăng bố cáo dịch vụ thành lập công ty
Gắn bảng hiệu cho trụ sở chính
Hoàn tất các thủ tục kê khai thuế ban đầu. Bao gồm: tờ khai thuế môn bài, đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định, nộp công văn đề nghị sử dụng hóa đơn điện tử và công văn đăng ký hình thức kế toán
Mở tài khoản ngân hàng và thông báo lên Sở KHĐT
Mua token chữ ký số
Nộp lệ phí môn bài và tờ khai thuế môn bài thông qua tài khoản điện tử.
Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên tại Luật Rong Ba
Luật Rong Ba với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý thường xuyên trong nhiều lĩnh vực. Luật Rong Ba chỉ cung cấp các dịch vụ pháp lý cho doanh nghiệp.
Trong đó Luật Rong Ba thường xuyên là một trong các dịch vụ chủ chốt nhất của Phòng luật sư công ty Tư vấn luật.
Ngày nay tư vấn pháp lý thường xuyên không còn mới lạ và ngày càng được nhiều tổ chức và doanh nghiệp áp dụng bởi tính hữu ích của dịch vụ và chi phí thấp.
Thực tế nhiều doanh nghiệp vẫn thắc mắc hỏi tư vấn pháp lý thường xuyên là gì? Chúng tôi được gì khi sử dụng dịch vụ đó.
Qua đây để giải đáp thắc mắc của những doanh nghiệp còn băn khoăn Luật Rong Ba cũng xin tư vấn để doanh nghiệp nắm vững hơn.
Điểm khác biệt nhất trong tư vấn pháp luật thường xuyên hay tư vấn pháp lý thường xuyên là hoạt động “thường xuyên” các luật sư tư vấn làm việc liên tục trong việc hỗ trợ và tư vấn và xử lý các vụ việc liên quan đến pháp lý dù không ngồi và làm việc tại văn phòng doanh nghiệp có nhu cầu thuê luật sư giống như một nhân viên pháp chế doanh nghiệp thông thường.
Gói cơ bản
Kiểm tra tình trạng pháp lý cho doanh nghiệp
Kiểm tra, rà soát các vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp như hoạt động kinh doanh, các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước, các vấn đề pháp lý nội bộ của doanh nghiệp.
Tư vấn phương án giải quyết các tồn tại ở góc độ pháp lý của doanh nghiệp.
Báo cáo và Thư tư vấn qua email, mạng xã hội
Luật sư hỗ trợ giải thích, phân tích qua điện thoại, email và tài khoản mạng xã hội.
Tư vấn pháp luật về hợp đồng
Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống hợp đồng và các văn bản liên quan đến quá trình giải quyết
Cung cấp bộ hợp đồng mẫu và các văn bản mẫu liên quan đến ký kết, thực hiện hợp đồng
Tư vấn, hướng dẫn phương án giải quyết tranh chấp hợp đồng
Tư vấn và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho doanh nghiệp
Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
Các thủ tục về Sở hữu trí tuệ;
Đăng ký tài sản doanh nghiệp;
Tạm dừng, chấm dứt hoạt động;
Thủ tục đăng ký, thông báo nội quy lao động;
Các thủ tục hành chính khác;
Các vấn đề phòng cháy chữa cháy
Tư vấn về lĩnh vực tái cấu trúc Doanh nghiệp
Luật Rong Ba sẽ thực hiện tư vấn thủ tục chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp
Tư vấn về pháp luật Lao động
Tư vấn về Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống văn bản chính sách quản lý lao động
Cung cấp biểu mẫu chuẩn, phù hợp quy định pháp luật về lao động
Tư vấn giải quyết tranh chấp lao động trong doanh nghiệp
Tư vấn lĩnh vực tài chính doanh nghiệp
Luật Rong Ba sẽ thực hiện tư vấn các thủ tục thuế cơ bản cho doanh nghiệp
Gói nâng cao
Gói dịch vụ này sẽ phù hợp cho các doanh nghiệp trong nước với quy mô vừa và lớn, bao gồm các thông tin cơ bản sau:
Kiểm tra tình trạng pháp lý cho doanh nghiệp
Công việc của gói cơ bản
Luật sư tư vấn trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp
Tư vấn pháp luật về Hợp đồng
Kiểm tra Hợp đồng và các văn bản liên quan đến việc ký kết, thực hiện, chấm dứt hợp đồng
Soạn thảo bộ hợp đồng mẫu và các văn bản mẫu liên quan đến ký kết, thực hiện hợp đồng theo yêu cầu của doanh nghiệp
Tư vấn, soạn thảo văn bản và hướng dẫn phương án giải quyết tranh chấp hợp đồng
Tư vấn các Thủ tục hành chính
Tư vấn và hướng dẫn Doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp:
Các thủ tục tại gói cơ bản
Các quy định pháp luật về môi trường;
Các quy định về pháp luật đất đai trong doanh nghiệp;
Thủ tục xây dựng công trình
Hỗ trợ thực hiện (khách hàng gửi thêm công tác phí).
Tư vấn, soạn thảo các văn bản thực hiện thủ tục khiếu nại, khởi kiện đối với các hành vi hành chính, quyết định hành chính trái quy định pháp luật gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
Tư vấn thực hiện Tái cấu trúc Doanh nghiệp
Tư vấn thủ tục chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp;
Tư vấn thủ tục mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần;
Tư vấn thủ tục mua bán tài sản doanh nghiệp
Tư vấn giải quyết tranh chấp giữa các thành viên trong doanh nghiệp;
Tư vấn giải quyết tranh chấp trong hoạt động chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp;
Tư vấn giải quyết tranh chấp trong hoạt động mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần doanh nghiệp
Tư vấn giải quyết tranh chấp trong hoạt động mua bán tài sản doanh nghiệp
Tư vấn pháp luật về Lao động
Tư vấn về Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống văn bản chính sách quản lý lao động
Soạn thảo biểu mẫu chuẩn, phù hợp quy định pháp luật và chính sách công ty về lao động
Tư vấn, soạn thảo văn bản, đơn từ trong quá trình giải quyết tranh chấp lao động trong doanh nghiệp
Tư vấn thủ tục tài chính doanh nghiệp
Tư vấn các thủ tục thuế cơ bản cho doanh nghiệp
Tư vấn về chính sách và điều kiện tiếp cận vốn, bao gồm các thủ tục cấp tín dụng của ngân hàng và tổ chức tín dụng khác
Tư vấn, soạn thảo văn bản, đơn từ để giải quyết tranh chấp tín dụng với ngân hàng cho doanh nghiệp
Thương mại – Quảng cáo
Tư vấn về thủ tục đấu thầu, đấu giá và tham gia đấu thầu, đấu giá
Gói chuyên nghiệp
Đây là gói dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên mà các doanh nghiệp nước ngoài thường xuyên sử dụng, có một số nội dung như sau:
Kiểm tra tình trạng pháp lý
Kiểm tra, rà soát các vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp như hoạt động kinh doanh, các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước, các vấn đề pháp lý nội bộ của doanh nghiệp.
Tư vấn phương án giải quyết các tồn tại ở góc độ pháp lý của doanh nghiệp.Báo cáo và Thư tư vấn qua email, mạng xã hội
Luật sư – phiên dịch viên tư vấn trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp;
Thư tư vấn song ngữ (Anh Việt) qua mail
Tư vấn pháp luật về Hợp đồng
Các công việc tại gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH VIỆT
Luật sư – phiên dịch viên tư vấn trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp;
Tư vấn về Thủ tục hành chính
Tư vấn và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài
Các thủ tục tại gói nâng cao
Thay mặt khách hàng thực hiện
Tư vấn, soạn thảo các văn bản thực hiện thủ tục khiếu nại, khởi kiện đối với các hành vi hành chính, quyết định hành chính trái quy định pháp luật gây thiệt hại cho doanh nghiệp (SONG NGỮ ANH VIỆT).
Tư vấn về Tái cấu trúc Doanh nghiệp
Các công việc trong gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH – VIỆT
Tư vấn pháp luật về Lao động
Các công việc trong gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH – VIỆT
Tư vấn pháp luật về tài chính doanh nghiệp
Các công việc trong gói nâng cao nhưng bao gồm SONG NGỮ ANH – VIỆT
Tư vấn pháp luật về thương mại – Quảng cáo
Tất cả các công việc dưới đây (bao gồm SONG NGỮ VIỆT – ANH):
Tư vấn về thủ tục đấu thầu, đấu giá và tham gia đấu thầu, đấu giá
Tư vấn về thủ tục lưu thông hàng hóa trong nước
Tư vấn về thủ tục hải quan
Tư vấn về phòng vệ thương mại
Tư vấn về các chính sách cạnh tranh và giải quyết tranh chấp cạnh tranh không lành mạnh
Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba
Tư vấn qua tổng đài
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành
Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!
Trên đây là tư vấn của Luật Rong Ba về vấn đề thủ tục thành lập công ty xuất nhập khẩu để bạn đọc tham khảo. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với Luật Rong Ba để được tư vấn miễn phí nhé.